.

60 doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Cập nhật: 21:12, 21/03/2023 (GMT+7)

Chiều 21/3 tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC).

a
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm việc với Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hoa Kỳ. (Ảnh: CTV)

Đây là đoàn doanh nghiệp có quy mô lớn nhất từ trước đến nay gồm 60 tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ đến Việt Nam để thảo luận các cơ hội đầu tư, kinh doanh nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ song phương và 10 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thông báo tổng quan về tình hình kinh tế Việt Nam, đánh giá mối quan hệ với Hoa Kỳ trong gần 30 năm qua cũng như những định hướng ưu tiên phát triển của Việt Nam.

Theo Bộ trưởng, quan hệ song phương Việt Nam-Hoa Kỳ đã phát triển toàn diện và đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư tiếp tục là một trong những trụ cột và động lực quan trọng.

Hoa Kỳ hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai và là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng nhất; là nhà tài trợ ODA quan trọng và là đối tác đầu tư thứ 11/142 quốc gia, vùng lãnh thổ của Việt Nam.

Việt Nam đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh hiệu quả của các nhà đầu tư Hoa Kỳ và mong muốn tiếp tục nhận được tin tưởng và mở rộng hoạt động đầu tư, thương mại, hợp tác phát triển trong thời gian tới.

“Việt Nam là quốc gia đầu tiên cam kết và triển khai hiệu quả Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh, đồng thời đang đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển bền vững về môi trường và công bằng về xã hội. Trong bối cảnh đó, tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới là rất lớn, mở rộng trên tất cả các khía cạnh về thúc đẩy tăng trưởng xanh, kinh tế số, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để tham gia sâu hơn vào cấu trúc đầu tư, trật tự thương mại thế giới”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư số 1, nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam để phát huy mọi cơ hội hợp tác trong quá trình phát triển của hai quốc gia dựa trên mối quan hệ bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và hai bên cùng có lợi.

Trên cơ sở những đề xuất trao đổi, chia sẻ trong buổi làm việc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổng hợp, nghiên cứu để tham mưu, kiến nghị với Chính phủ nhằm tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách. Đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thân thiện và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tập đoàn, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ và đặc biệt là thành viên USABC tiếp cận cơ hội, mở rộng đầu tư, hiện thực hóa các ý tưởng, hoạt động kinh doanh thành công, hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Theo nhandan.vn

 

.
.
.