Thứ Sáu, 03/03/2023, 11:34 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thí điểm hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền

(ABO) Sáng 3-3, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Chủ trì có đồng chí Cao Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang; cùng với các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử và doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến dự.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được nghe các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hướng dẫn các điều kiện, tiện ích của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế được khởi tạo từ máy tính tiền.

Cụ thể, trong tháng 3-2023, Tiền Giang thí điểm giai đoạn 1 cho 10 doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc các nhóm ngành kinh doanh như: Trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng, ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí, kinh doanh vàng…

a
Đồng chí Cao Văn Tạo phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Tạo cho biết: Việc triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đang sử dụng hóa đơn điện tử có mã hoặc không có mã của cơ quan Thuế nhưng có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng theo các mô hình kinh doanh được quy định.

Việc này sẽ giúp quá trình lập hóa đơn điện tử giao cho khách hàng mỗi khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ được nhanh chóng, kịp thời, tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp, người nộp thuế và tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực, tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình hội nhập quốc tế, thuận tiện trong thanh toán, đảm bảo an toàn, tránh rủi ro mất mát.

Chỉ cần cuối ngày thực hiện thao tác chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đã sử dụng trong ngày cho cơ quan Thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu điện tử.

a
Các đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trình bày, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về điều kiện, tiện ích của hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế được khởi tạo từ máy tính tiền.

Đồng thời, khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế.

Chủ động trong việc lập hóa đơn, xử lý sai sót ngay đối với từng giao dịch phát sinh trên thiết bị tính tiền của người nộp thuế nếu đã được cài phần mềm hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế được khởi tạo từ máy tính tiền theo chuẩn của cơ quan Thuế.

LÊ MINH

.
.
.