Thứ Năm, 20/04/2023, 17:39 (GMT+7)
.

Tháo dỡ cừ thép ngăn mặn trên kinh Nguyễn Tấn Thành

(ABO) Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang, hiện đơn vị thi công cống âu Nguyễn Tấn Thành (huyện Châu Thành) đang tiến hành tháo dỡ cừ thép dùng để ngăn dòng kinh Nguyễn Tấn Thành.

Hiện đơn vị thi công đang tiến hành tháo dỡ cừ thép ngăn mặn trên kinh Nguyễn Tấn Thành.
Hiện đơn vị thi công đang tiến hành tháo dỡ cừ thép ngăn mặn trên kinh Nguyễn Tấn Thành.

Trước đó, để hỗ trợ tỉnh Tiền Giang thực hiện công tác ngăn mặn, trữ ngọt, trong quá trình thi công cống âu Nguyễn Tấn Thành, Ban Quản lý Dự án 10, Bộ NN&PTNT đã sử dụng cừ thép để ngăn dòng kinh Nguyễn Tấn Thành.

Hiện nay, theo nhận định, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đạt đỉnh và không còn khả năng ảnh hưởng đến khu vực này nên tỉnh và chủ đầu tư quyết định tháo dỡ cừ thép ngăn dòng kinh này.

Việc tháo dỡ sẽ hoàn thành trong những ngày tới, tạo điều kiện để xổ xả nước trong vùng dự án và phục vụ các phương tiện qua lại tại khu vực này.

Cũng theo Sở NN&PTNT, biên độ mặn mùa khô năm 2023 đã lấn sâu và đạt đỉnh từ ngày 5-2-2023 tại cầu Trường Chính trị (0,57g/lít) và cầu Xoài Hột (0,48g/lít) do ảnh hưởng của kỳ triều cường tháng Giêng và gió chướng tăng đột biến.

T. ĐẠT

.
.
.