Thứ Tư, 17/05/2023, 19:31 (GMT+7)
.

Hoàn thành và đưa vào sử dụng Dự án Đường tỉnh 873 từ cầu Bình Xuân đến Quốc lộ 50

(ABO) Sau thời gian triển khai thi công, Dự án Đường tỉnh 873 từ cầu Bình Xuân đến Quốc lộ 50 (gọi tắt là Dự án) nằm trên địa bàn TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tuyến mở mới thuộc Dự án có chiều dài 2,672km.
Tuyến mở mới thuộc Dự án có chiều dài 2,672 km.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư.

Dự án có chiều dài 3,4 km, kéo dài từ đường vào cầu Bình Xuân đến Quốc lộ 50; trong đó tuyến mở mới dài 2,672 km (từ đường huyện 99 đến đường vào bến phà Mỹ Lợi).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và tỉnh Tiền Giang; trong đó kinh phí xây dựng hơn 60 tỷ đồng, kinh phí giải phóng mặt bằng hơn 67 tỷ đồng.

Dự án nhìn từ trên cao.
Dự án nhìn từ trên cao.

Dự án được khởi công vào tháng 2-2022. Với sự nỗ lực của địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, sự quyết tâm của nhà thầu trước khó khăn khi giá vật liệu xây dựng tăng cao, đến nay, Dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác.

Đặc biệt, tuyến mở mới có chiều dài 2,672 km đi qua khu vực có điều kiện sản xuất nông nghiệp khó khăn đã mở ra những cơ hội mới cho người dân địa phương.

Cùng với cầu Bình Xuân và Dự án Nâng cấp mở rộng đường tỉnh 873 từ cầu Bình Xuân đến ngã 3 Thành Công (huyện Gò Công Tây), việc Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường tỉnh 873 và mạng lưới giao thông trong vùng.

Đây là điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đô thị khu vực Bắc Quốc lộ 50 của tỉnh Tiền Giang.

T. ĐẠT

.
.
.