Thứ Sáu, 26/05/2023, 17:11 (GMT+7)
.

Họp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường Tiền Giang

(ABO) Sáng 26-5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Tiền Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở TN&MT (28-5-2003 - 28-5-2023).

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hữu Chí, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Văn Giới, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Văn phòng Bộ TN&MT; Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Trọng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng với lãnh đạo Sở TN&MT qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng cho Sở TN&MT.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Bức trướng cho Sở TN&MT.

Sở TN&MT tỉnh Tiền giang được thành lập theo Quyết định 1887 ngày 28-5-2003 của UBND tỉnh Tiền Giang. Giai đoạn đầu mới thành lập, Sở thẩm định, giải quyết các thủ tục hành chính về TN&MT gồm giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép về môi trường, khai thác nước, cát sông… khoảng 8.500 hồ sơ; đến năm 2022 đã giải quyết trên 110.000 hồ sơ (tăng gần 13 lần); trong đó, nhiều nhất là vào năm 2018, với gần 170.000 hồ sơ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Chí phát biểu tại buổi họp mặt.
Đồng chí Nguyễn Hữu Chí phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu phát biểu ôn lại truyền thống của ngành. Trong đó, đồng chí Nguyễn Hữu Chí ôn lại những khó khăn, thách thức của ngành TN&MT giai đoạn mới thành lập và đánh giá cao những nỗ lực của Sở TN&MT đã góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Văn Giới phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Ngô Văn Giới phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Văn Giới đánh giá cao những kết quả đạt được của Sở TN&MT trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị  Sở TN&MT tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách, pháp luật về TN&MT để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Cùng với đó, đồng chí Ngô Văn Giới cũng đề nghị Sở TN&MT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong tham gia bảo vệ TN&MT.

 
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các các nhân có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Sở TN&MT giai đoạn 2003 - 2023.
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Sở TN&MT giai đoạn 2003 - 2023.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Trọng đề nghị Sở TN&MT tiếp tục xây dựng khối đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh tập thể trong thực hiện các công tác; hoàn thiện tổ chức bộ máy tổ chức cơ quan, nâng cao hiệu quả công việc, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là ở lĩnh vực đất đai, đảm bảo giải quyết các thủ tục cho người dân, doanh nghiệp; từng bước xây dựng và hoàn thiện các cơ sở dữ liệu quản lý về TN&MT…

Lãnh đạo Sở TN&MT tặng hoa cho nguyên lãnh đạo Sở TN&MT qua các thời kỳ.
Lãnh đạo Sở TN&MT tặng hoa cho nguyên lãnh đạo Sở TN&MT qua các thời kỳ.
 
Lãnh đạo Sở TN&MT tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng Sở TN&MT trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập.
Lãnh đạo Sở TN&MT tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng Sở TN&MT trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Sở TN&MT Bức trướng 20 năm xây dựng và phát triển; đồng thời, tặng Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Sở TN&MT giai đoạn 2003 - 2023.

CAO THẮNG

 

 

.
.
.