Thứ Sáu, 26/05/2023, 22:08 (GMT+7)
.

Tiền Giang đề nghị ngành Điện tiếp tục triển khai các giải pháp để cung ứng điện đầy đủ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

(ABO) Chiều 26-5, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đồng chí Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang.

Làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp và Công ty Điện lực Tiền Giang.

đồng chí Cao Quang Quỳnh, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Đồng chí Cao Quang Quỳnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc với
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại buổi làm việc.

Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang Lê Hữu Đức cho biết, trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng làm tiêu thụ điện tăng rất cao. Nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành thường xuyên đầy tải, quá tải và đã xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện; đồng thời, có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng. Để tránh nguy cơ sự cố lan rộng, nhằm hạn chế tối thiểu tình trạng gián đoạn cung cấp điện, một số khu vực cần thiết phải tiết giảm chủ động để hệ thống điện được vận hành an toàn.

Đồng chí Lê Hữu Đức Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang báo cáo tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Hữu Đức báo cáo tại buổi làm việc.

Công ty Điện lực Tiền Giang đang nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24 giờ. Tuy nhiên, trong một số thời điểm có thể không tránh khỏi gián đoạn cung cấp điện đối với khách hàng. Do đó, Công ty Điện lực Tiền Giang rất mong nhận được chia sẻ của khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại.

Đại diện Công ty Điện lực Tiền Giang đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang quan tâm chỉ đạo các nội dung liên quan đến sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, với các nội dung như: Đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và phối hợp có hiệu quả trong công tác tiết kiệm điện và tiết giảm điện...

Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7-5-2020 và Công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13-5-2023 của Thủ tướng Chính phủ; các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn tỉnh…

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Cao Quang Quỳnh cho biết, hiện nay tình hình cung, cầu điện nói chung đang gặp rất nhiều khó khăn. Đồng chí mong muốn thời gian tới, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Đối với tỉnh Tiền Giang, năm 2022, tỉnh tiết kiệm được 75,7 triệu kWh, đạt 104,7% kế hoạch. Trong 4 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã thực hành tiết kiệm được 26,144 triệu kWh, đạt 35,7% kế hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Trọng cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chia sẻ, hỗ trợ tỉnh trong việc đảm bảo cung ứng điện và đẩy mạnh các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Tiền Giang rất chia sẻ với những khó khăn, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng ngành Điện lực. Tỉnh đề nghị ngành Điện tiếp tục triển khai các giải pháp, nhằm cung ứng điện đầy đủ, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong muốn Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ tỉnh mời gọi đầu tư phát triển nguồn năng lượng tái tạo của tỉnh trong thời gian tới.

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động Điện lực Mỹ Tho
Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động Điện lực Mỹ Tho.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm hỏi tình hình lao động của công nhân, viên chức, lao động Điện lực Mỹ Tho nhân Tháng Công nhân năm 2023. Đại diện Điện lực Mỹ Tho thông tin về tình hình tiết kiệm điện và cung cấp điện mùa khô năm 2023; đồng thời, báo cáo về các chế độ, lương thưởng của công nhân, viên chức, lao động tại đơn vị; trình bày những khó khăn trong tuyển dụng lao động, thiếu nhân sự tại đơn vị… Dịp này, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao những phần quà, nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động khó khăn đang làm việc tại Điện lực Mỹ Tho.

L. OANH

 

 

.
.
.