Thứ Tư, 30/08/2023, 10:17 (GMT+7)
.

Cơ hội để sản phẩm OCOP Tiền Giang mở rộng thị trường tiêu thụ

(ABO) Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Tuần lễ) diễn ra trong 5 ngày (từ 29-8 - 2-9-2023) tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Công ty TNHH Thương mại HK mang đến Tuần lễ các sản phẩm gạo đặc sản.
Công ty TNHH Thương mại HK mang đến Tuần lễ các sản phẩm gạo đặc sản.

Tuần lễ là cơ hội để các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP và nông, lâm, thủy sản của tỉnh giới thiệu, quảng bá, kết nối với hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, các kênh phân phối khác ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và cả nước. Qua đó, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng.

* Ông Châu Minh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại HK:

Đến với Tuần lễ lần này, công ty mang đến những sản phẩm gạo sản xuất theo quy trình của DN đưa ra nhiều năm qua tại Tiền Giang, đặc biệt là gạo VD20 - đặc sản của Gò Công. Đến nay, gạo VD20 do công ty sản xuất đã đạt OCOP 4 sao và đạt được nhiều giải thưởng.

Ngoài ra, công ty cũng mang đến Tuần lễ sản phẩm gạo Chú Kẹo. Đây là sản phẩm đặc sản được sản xuất từ vùng nguyên liệu xây dựng tại Tiền Giang.

Hiện việc liên kết tiêu thụ gạo của công ty đã ổn định. Tuy nhiên, đầu ra cũng còn hạn chế, do đó công ty mong muốn tìm những đối tác mới để có đầu ra tốt hơn.

Bản thân DN mong muốn thông qua hoạt động quảng bá tại Tuần lễ sẽ tìm kiếm được đối tác quan tâm đến sản phẩm chất lượng cao, truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm sạch, chất lượng cao.

Thông qua đó, tạo động lực cho DN và nông dân phát triển, nhân rộng thêm nhiều mô hình hơn nữa.

* Ông Bùi Băng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Trí Sơn:

Đến với Tuần lễ, công ty mang đến các sản phẩm chế biến từ tổ yến như: Tổ yến tinh chế, yến chưng, bánh flan yến, sữa chua yến…

Công ty TNHH TMDV Trí Sơn mong muốn mở rộng chuỗi cung ứng thông qua Tuần lễ.
Công ty TNHH TMDV Trí Sơn mong muốn mở rộng chuỗi cung ứng thông qua Tuần lễ.

Hiện nay, việc mở rộng thị trường của DN cũng còn gặp khó khăn. Cụ thể, kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm còn hạn chế, chỉ ở quy mô cấp tỉnh, chưa được quảng bá rộng rãi, đặc biệt tại thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Công ty mong muốn qua Tuần lễ sẽ tìm kiếm thêm các đại lý, kênh phân phối để mở rộng chuỗi cung ứng sản phẩm của DN tại TP. Hồ Chí Minh.

* Bà Nguyễn Thị Minh Thy, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bắc Mỹ Thuận:

Khi được mời tham dự Tuần lễ này, DN mang đến tất cả những sản phẩm trái cây sấy do công ty sản xuất gồm: Xoài cát Hòa Lộc, chuối Xiêm, mít…

Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bắc Mỹ Thuận mang đến Tuần lễ nhiều sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bắc Mỹ Thuận mang đến Tuần lễ nhiều sản phẩm trái cây sấy dẻo.

Đây là những đặc sản của Tiền Giang. Mục tiêu của công ty là đưa các sản phẩm ra thị trường để cho người tiêu dùng biết đến nhằm giải quyết đầu ra cho nông dân và việc làm cho chị em phụ nữ tại địa phương.

Tuy nhiên, cũng có những lúc công ty gặp khó khăn như: Sản phẩm tiếp cận không được thị trường; do không sử dụng chất bảo quản, phụ gia nên không giữ được lâu so với những mặt hàng cùng loại khác…

Thông qua Tuần lễ, công ty mong muốn sản phẩm của mình, cũng như đặc sản của Tiền Giang được nhiều người biết đến hơn. Điều này nhằm giới thiệu cho mọi người biết ở Tiền Giang có những sản phẩm đặc sản trái cây rất ngon.

Ngoài việc ăn tươi thì có thể bảo quản rất lâu thông qua việc sấy dẻo, không chất bảo quản, không đường, phẩm màu để giữ hương vị trái cây tốt nhất, hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Việc tỉnh tổ chức Tuần lễ đối với DN rất có ý nghĩa. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng nhiều hơn. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận những sản phẩm ngon, tốt hơn cho sức khỏe.

* Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ:

Tại Tuần lễ lần này, DN mang đến các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, được các cơ quan nhà nước cấp phép để đưa sản phẩm ra thị trường toàn quốc. Cụ thể, DN mang đến các sản phẩm như: Yến đông trùng hạ thảo, rượu đông trùng hạ thảo…

Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ mang đến Tuần lễ nhiều sản phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Công ty TNHH Liên kết Việt Mỹ mang đến Tuần lễ nhiều sản phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Đến với Tuần lễ này, DN hy vọng rằng các cơ quan, ban, ngành tạo điều kiện để công ty phát triển các dòng sản phẩm đã sản xuất ngày càng tốt hơn.

Công ty đánh giá rất cao việc tỉnh Tiền Giang tổ chức Tuần lễ. Đây là sự kiện rất có ý nghĩa đối với việc mở rộng thị trường của DN.

ANH PHƯƠNG - TRỌNG ĐẠT

.
.
.