Thứ Năm, 12/10/2023, 14:31 (GMT+7)
.

Cục Thuế tỉnh Tiền Giang: Tuyên dương 117 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022

(ABO) Sáng 12-10, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Quang cảnh
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang thu ngân sách nhà nước trên 10.499 tỷ đồng, đạt 123,33% so với dự toán pháp lệnh và tăng 28,12% so với cùng kỳ năm 2021.

a
Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn nhận định rằng, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao ý thức pháp luật, tự giác chấp hành nghĩa vụ nộp thuế ngày càng cao.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân luôn đồng hành cùng cơ quan Thuế, giúp cơ quan Thuế hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao về thu ngân sách nhà nước năm 2022. Với nhận thức và sự chuyển biến tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế trong thực thi chính sách, pháp luật thuế; các tổ chức, cá nhân người nộp thuế đã thực sự quan tâm hơn việc tìm hiểu chính sách thuế và liên hệ với điều kiện thực tế ở doanh nghiệp mình.

Từ đó, ý thức tuân thủ và chấp hành chính sách, pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao và đã có những đóng góp, đề xuất với cơ quan Thuế, giúp cho ngành thuế kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách thuế, cải cách thủ tục hành chính thuế phù hợp hơn, nhằm mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất và đời sống, kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Đại biểu đến tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Định hướng trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quốc Sơn nhấn mạnh, ngành Thuế tỉnh Tiền Giang tiếp tục cam kết luôn đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân người nộp thuế; luôn coi trọng, xây dựng và gìn giữ các giá trị “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Đồng thời, ngành Thuế mong muốn các tổ chức kinh tế, cá nhân khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tăng lợi nhuận; tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế; qua đó nộp ngân sách nhà nước ngày một nhiều hơn, góp phần xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng giàu đẹp.

a
Trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

 

a
Trao Giấy khen của Tổng cục Thuế cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

 

a
Trao Giấy khen của Cục Thuế tỉnh Tiền Giang cho các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Kết quả có 117 tổ chức và cá nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được Tổng cục Thuế, UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Đây là các tổ chức, cá nhân đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế; gương mẫu tự giác chấp hành và thực hiện tốt nhiệm vụ thuế với Nhà nước; sản xuất, kinh doanh hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu nộp ngân sách của kế hoạch năm; thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động; thực hiện tốt việc đăng ký kê khai đầy đủ, chính xác số thuế và các khoản phải nộp vào ngân sách nhà nước.

LÊ MINH

.
.
.