Thứ Tư, 15/11/2023, 17:08 (GMT+7)
.

Trao chứng nhận và ký liên kết chuỗi giá trị nghêu theo chứng nhận ASC tại Tiền Giang

(ABO) Ngày 15-11 tại xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang phối hợp Trung tâm Hợp tác quốc tế nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) thuộc Hội Thủy sản Việt Nam; Tổ chức OXFAM tổ chức Lễ trao chứng nhận và ký liên kết chuỗi giá trị nghêu theo chứng nhận ASC cho Vùng nuôi nghêu huyện Gò Công Đông do Ban Quản lý cồn bãi huyện Gò Công Đông quản lý và khai thác.

Theo Sở NN&PTNNT tỉnh Tiền Giang đến cuối tháng 8-2023, vùng nuôi nghêu huyện Gò Công Đông đã được Tổ chức Chứng nhận quốc tế toàn cầu (Control Union) đánh giá và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ASC vào đầu tháng 11-2023. Hiện vùng nuôi nghêu này có diện tích 350 ha, do Ban Quản lý cồn bãi huyện Gò Công Đông quản lý và khai thác.

Trao chứng nhận ASC cho Ban Quản lý cồn bãi huyện Gò Công Đông.
Trao chứng nhận ASC cho Vùng nuôi nghêu huyện Gò Công Đông do Ban Quản lý cồn bãi huyện quản lý và khai thác.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang Trần Thị Bé Bảy cho biết: ASC là chứng nhận nuôi thủy sản bền vững, có trách nhiệm, đã và đang được đông đảo thị trường quốc tế tín nhiệm. Vùng nuôi nghêu huyện Gò Công Đông được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ASC là điều kiện tốt để quảng bá thương hiệu, sản phẩm nghêu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, qua đó sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc xuất khẩu sản phẩm nghêu, là đặc sản của địa phương.

Huyện ủy Gò Công Đông tặng hoa cảm ơn các đơn vị hỗ trợ cấp chứng chỉ ASC.
Huyện ủy Gò Công Đông tặng hoa cảm ơn các đơn vị hỗ trợ cấp chứng nhận ASC.

Đây cũng là vùng nuôi nghêu thứ 4 của Việt Nam và cũng là vùng nuôi nghêu thứ 4 trên thế giới đạt chứng nhận ASC. Sau khi đạt chứng nhận này sẽ giúp cho nghề nuôi nghêu của tỉnh Tiền Giang nói chung và huyện Gò Công Đông nói riêng phát triển ổn định, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Gò Công Đông, cũng như tỉnh Tiền Giang.

Các doanh nghiệp ký kết
Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ liên kết chuỗi giá trị nghêu tại Tiền Giang theo hướng phát triển bền vững.

Dịp này, các doanh nghiệp, đơn vị thu mua, chế biến và xuất khẩu các mặt hàng nghêu và Ban Quản lý cồn bãi huyện Gò Công Đông tiến hành ký biên bản ghi nhớ liên kết chuỗi giá trị nghêu tại Tiền Giang theo hướng phát triển bền vững.

CAO THẮNG

 

.
.
.