.

Hoa giống, chậu trồng đắt hàng

Cập nhật: 18:58, 13/12/2023 (GMT+7)
(ABO) Những năm gần đây, người dân có xu hướng tự trồng hoa đón Tết Nguyên đán. Gần 1 tháng qua, việc mua bán các mặt hàng phục vụ cho trồng hoa tết như hạt giống hoa, đất sạch, chậu, phân bón... càng trở nên nhộn nhịp. 
 
Thị trường hoa giống hiện rất đa dạng về chủng loại, như: Vạn thọ, mãn đình hồng, cúc bảy màu, hướng dương, phụng hoàng, đồng tiền, cát tường, thạch thảo... Việc tự trồng hoa tết tại nhà khá tiết kiệm, lại có thể trồng những loại hoa theo sở thích của người trồng.
Cây hoa giống ngày càng được nhiều người mua về để tự trồng.
Cây hoa giống được nhiều người mua về tự trồng.
 
Theo quan sát, những ngày qua, nhiều người đi trên Quốc lộ 50 (đoạn qua xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) hay ghé vào các điểm bán hoa kiểng để mua các loại hoa giống. Chị Chúc, chủ điểm bán hoa kiểng Năm Phong cho biết: "Thường ngày, tôi mua bán các loại cây kiểng, cây giống. Những năm gần đây, cứ gần Tết Nguyên đán vào khoảng đầu tháng 10 âm lịch, tôi bắt đầu ươm hạt giống hoa các loại để bán cho người dân mua về tự trồng. Mỗi mùa tết, trong khoảng 2 tháng, tôi bán gần 40.000 cây hoa giống các loại. Có những loại hoa trồng từ giữa tháng 10 âm lịch; có loại như vạn thọ thường trồng vào đầu tháng 11 âm lịch, là sẽ vừa ra hoa kịp tết".
 
Các điểm bán cây hoa giống tại xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.
Các điểm bán cây hoa giống tại xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
 
So với các năm trước, năm nay giá các loại cây hoa giống đều tăng, giá bán từ 1.000 đồng đến 15.000 đồng/cây tùy loại. Bên cạnh đó, các loại cây cảnh để bàn hay trang trí nhà cửa với ý nghĩa mang lại may mắn trong năm mới cho gia chủ như cây phát lộc, phát tài, hoa sen đá... cũng được nhiều người chọn mua về “dưỡng” lại.
Cây hoa giống ngày càng đa dạng các chủng loại.
Cây hoa giống ngày càng đa dạng các chủng loại.
 
Tại những cửa hàng kinh doanh hoa giống còn bán đủ vật dụng để gieo trồng cho từng sản phẩm như đất, chậu cây, chậu hoa, dụng cụ chăm sóc... Hiện giá các loại giỏ hoa dao động từ 2.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng/chậu (tùy chất liệu, kích cỡ), đất và phân từ 30.000 - 50.000 đồng/bao... Theo nhiều người tự trồng hoa "chơi" tết, với số tiền mua cây giống từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, thêm chi phí mua chậu, phân bón… thì việc sở hữu những chậu hoa cảnh đẹp để đón tết là điều không hề khó.
 
Nhiều người cho rằng. trước đây muốn trồng vạn thọ đón tết, thì năm trước phải cắt hoa khô làm giống khá tốn công. Hiện nay, trên thị trường bán khá nhiều hạt giống, cây giống, chậu nhựa, phân bón... đều rất dễ tìm mua ở các tiệm hoa kiểng hay cửa hàng vật tư nông nghiệp. Kỹ thuật trồng hoa hiện nay không khó, nhưng quan trọng nhất là phải canh để hoa nở đúng dịp tết.
 
Chậu trồng hoa với nhiều mẫu khác nhau đáp ứng nhu cầu thị trường.
Chậu trồng hoa với nhiều mẫu khác nhau đáp ứng nhu cầu thị trường.
 
Trang trí hoa, cây kiểng trong dịp các dịp lễ, tết, nhất là Tết cổ truyền là nhu cầu của mọi người, mọi nhà và trở thành phong tục của người Việt. Chính vì vậy, thành viên trong gia đình cùng nhau dành chút thời gian để trồng, chăm sóc hoa, đón một cái tết vui tươi, đầm ấm lại mang nhiều ý nghĩa hơn.
SỚM MAI
 
.
.
.