.

Xã Long Khánh, TX. Cai Lậy đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu

Cập nhật: 16:19, 06/12/2023 (GMT+7)

Cùng với xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy được tỉnh chọn làm xã phấn đấu ra mắt xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023. Hiện xã đã thực hiện đạt 4/4 nội dung của xã nông thôn mới kiểu mẫu, nhưng vẫn tập trung rất cao cho công tác duy trì, nâng chất các tiêu chí đã đạt với quan điểm xây dựng nông thôn mới là tiến trình xuyên suốt, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân lên hết mức có thể.

Ngay sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2017, rồi sau đó đạt xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2020, Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Long Khánh một mặt duy trì, nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đã đạt được, một mặt đặt ra mục tiêu đạt chuẩn xã kiểu mẫu để hạ tầng nông thôn khang trang hơn, tươi đẹp hơn và đời sống nhân dân sung túc, đủ đầy hơn. Vì vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt nghị quyết xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu được triển khai sâu rộng đến tận các ấp và hộ dân. Qua đó, nhận được sự đồng tình cao của nhân dân và đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để xã thực hiện đạt cả 4/4 nội dung của xã nông thôn mới kiểu mẫu đúng theo kế hoạch đề ra.

Kinh tế chính của xã Long Khánh là nông nghiệp. Song, xã thuận lợi hơn các địa phương khác là hầu hết hộ dân trồng cây ăn trái, chiếm ưu thế là cây sầu riêng có giá trị kinh tế cao. Vì vậy hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 76 triệu đồng/người/năm. Nổi bật có nhiều nhà vườn nhạy bén ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nên càng nâng cao năng suất và chất lượng, đặc biệt là giá bán sầu riêng đứng ở mức cao nên thu nhập đạt cao hơn bình quân chung của toàn xã. Đây chính là động lực thiết thực để người dân gia tăng sản xuất, góp phần cùng xã thực hiện hoàn thành quy định thứ 2 về thu nhập của xã nông thôn mới kiểu mẫu.

a
Cơ sở hạ tầng xã Long Khánh ngày càng hoàn thiện, khang trang. Ảnh: Đoàn Vũ

Khi đời sống kinh tế phát triển thì người dân xã Long Khánh càng tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương như: trồng cây xanh, hoa kiểng tạo cảnh quan môi trường đẹp, tham gia sinh hoạt văn hóa, nâng cao kiến thức pháp luật, nâng cao đời sống tinh thần và nâng cao chất lượng cuộc sống, xứng đáng với danh hiệu xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thuận lợi của xã Long Khánh là có nền tảng vững chắc từ ý Đảng – lòng dân và ghi nhận nhất là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chính quyền và mặt trận, các đoàn thể. Bên cạnh đó Văn phòng điều phối Ban chỉ đạo nông thôn mới thị xã Cai Lậy cũng đồng hành sâu sát, kịp thời hỗ trợ địa phương tháo gỡ các khó khăn. Tất cả tạo thành sức mạnh tổng hợp để đưa xã Long Khánh về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu cuối năm 2023 này.

Theo thtg.vn


 

.
.
.