.

Sôi động thị trường trang trí tết

Cập nhật: 08:26, 11/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm này nhiều cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách lại rực rỡ sắc màu của đồ trang trí tết, thu hút đông đảo người dân đến mua sắm.

Dịp đầu năm mới người dân thường hay trang hoàng nhà cửa để đón chào năm mới, nên nhu cầu mua sắm các vật dụng trang trí tết cũng tăng cao. Do đó, các loại đồ trang trí hiện nay cũng bắt đầu sôi động. Mùa Tết Nguyên đán năm nay, các mẫu mã trang trí tết đa dạng về thiết kế cũng như giá tiền. Nhiều mẫu trang trí mới cũng được các cửa hàng nhập về, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các mặt hàng đồ trang trí tết được các cửa hàng trưng bày đẹp mắt, phục vụ nhu cầu mua sắm trang trí nhà cửa đón tết
Các mặt hàng đồ trang trí tết được các cửa hàng trưng bày đẹp mắt, phục vụ nhu cầu mua sắm trang trí nhà cửa đón tết.

Dạo quanh các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP. Mỹ Tho, những sản phẩm quen thuộc, như: Liễn, đèn lồng, câu đối, dán tường, mô hình bánh chưng, hoa mai, hoa đào, tranh treo tường, phụ kiện trang trí… có hai màu chủ đạo là đỏ và vàng đã được bày bán rất phong phú.

Qua khảo sát, giá cả các loại đồ trang trí tết năm nay so với mọi năm có tăng nhẹ nhưng mức tăng không nhiều, do các nguyên liệu sản xuất đầu vào tăng. Các mặt hàng vẫn có nhiều loại giá cả khác nhau từ bình dân đến cao cấp để phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường.

Đa dạng mặt hàng đồ trang trí tết, được thiết kế bắt mắt với gam màu đỏ vàng chủ đạo cho ngày tết
Đa dạng mặt hàng đồ trang trí tết, được thiết kế bắt mắt với gam màu đỏ và vàng chủ đạo cho ngày tết.

Chị Trịnh Thị Thúy, chủ cửa hàng Hot Trending (TP. Mỹ Tho) cho biết, cửa hàng chuẩn bị và bày bán hàng hóa, đồ trang trí tết gần 1 tháng nay. Hầu hết các sản phẩm trang trí đều được cải tiến về mẫu mã, thiết kế cầu kỳ, bắt mắt. Thời điểm này, người dân bắt đầu mua sắm chuẩn bị tết, nên bán rất chạy từ khách sỉ đến khách lẻ. Ngoài ra, cửa hàng còn bán trên các trang mạng Facebook, Zalo, Tiktok được 300 - 400 đơn hàng/ngày.

Đặc biệt, đồ trang trí tết năm nay có sản phẩm "Thần tài lắc lư" treo tường kèm câu chúc ý nghĩa, có giá bán từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/sản phẩm; set phụ kiện tháp tài lộc đào đông lựu đỏ, rồng linh vật cho năm 2024; tháp bánh tết; tháp bánh tài lộc... để thắp hương dâng bàn thờ tổ tiên, giá bán 300.000 - 500.000 đồng/giỏ (tuỳ kích cỡ) sẽ là những mặt hàng "hot" trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Set phụ kiện tháp tài lộc đào đông lựu đỏ, rồng linh vật cho năm 2024 được khách hàng ưa chuộng
Tháp tài lộc đào đông lựu đỏ, rồng linh vật cho Tết Nguyên đán 2024 được khách hàng ưa chuộng.

Theo quan niệm của người Việt từ trước đến nay, đỏ luôn là màu chủ đạo với ý nghĩa mang lại may mắn trong năm mới. Do đó, những chiếc đèn lồng, dây trang trí, đôi câu đối, liễn... đều được làm màu đỏ. Đèn lồng giá bán dao động từ 150.000 đồng đến 350.000 đồng/chiếc, các loại câu đối có giá từ 40.000 - 120 ngàn đồng/loại.

Trong đó, mặt hàng bán chạy nhất là các lại dây treo may mắn dùng để trang trí cây mai, tiểu cảnh... chào đón năm mới, đèn nháy 15.000 đồng/bộ; dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây; các đồng tiền vàng có chữ "Chúc mừng năm mới", "Vạn sự như ý"… có giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/sản phẩm (tùy kích cỡ); câu đối có giá 120.000 - 240.000 đồng/đôi; những sản phẩm dây treo trang trí hình con rồng giá dao động từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng/sợi (tùy kích thước và kiểu dáng).

Thị trường online về đồ trang trí tết cũng khá sôi động
Thị trường online về đồ trang trí tết cũng khá sôi động.

So với những năm trước, năm nay bao lì xì được các nhà sản xuất thiết kế cải tiến độc đáo theo các trào lưu trên thị trường tết với giá dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/10 bao… Do là Tết Nguyên đán năm nay là năm Giáp Thìn nên các sản phẩm hình con rồng được in cách điệu, độc đáo, bắt mắt thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Anh Đào (phường 10. TP. Mỹ Tho) cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay để chuẩn bị trang trí nhà cửa, chị đã mua tranh dán, lồng đèn đỏ, hoa giả, đôi câu đối đỏ để treo trong nhà. Đây là truyền thống, bởi câu đối là lời chúc mừng năm mới may mắn, an khang.

Cây kim tiền có giá 60 ngàn đồng-700 ngàn đồng/chậu kẽm vàng, đồng
Cây kim tiền có giá từ 60.000 - 700.000 đồng/chậu được làm từ nguyên liệu dây kẽm, đồng, dây đèn nháy lấp lánh rất đẹp mắt là mặt hàng trang trí bán rất chạy vào mỗi dịp tết.

Ngoài thị trường truyền thống, trên sàn thương mại điện tử Facebook, Zalo, Tiktok… thị trường bán các mặt hàng đồ trang trí tết cũng rất sôi động, với nhiều loại mẫu mã, giá cả. Với ưu thế, giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi mua sắm online, kênh thương mại điện tử cũng đang rất được người tiêu dùng lựa chọn mua sắm.

THIÊN LÝ

 

 

.
.
.