.

Tiền Giang: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Cập nhật: 07:44, 27/02/2024 (GMT+7)

Thời gian qua, các địa phương, sở, ngành liên quan của tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa như: Triển khai các chuyến hàng bình ổn giá phục vụ tết về các xã vùng xa, xây dựng các điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam… nhằm góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt.

Ra mắt các điểm bán hàng Việt tại các địa phương, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ra mắt các điểm bán hàng Việt tại các địa phương, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là Cuộc vận động), trong năm 2023, từng cấp, ngành xây dựng chương trình, kế hoạch và giải pháp thiết thực triển khai thực hiện Cuộc vận động nên đã thu hút sự quan tâm, đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Qua công tác tuyên truyền, nhận thức của đoàn viên, hội viên, người dân và doanh nghiệp về Cuộc vận động có nhiều chuyển biến. Người dân nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu dân cư tập trung, khu công nghiệp; chương trình khuyến mại, hội chợ, triển lãm, diễn đàn kết nối thương mại... đã giúp cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có đủ thông tin để đánh giá, so sánh, tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển.

 

Thông qua Cuộc vận động, hàng hóa Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã; lợi ích của người tiêu dùng được quan tâm, đảm bảo hơn. Các doanh nghiệp đã sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành sản phẩm phù hợp, đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng của mọi người dân.

Nhân dân từng bước nhận thức rõ trách nhiệm, vai trò to lớn của mình trong việc thực hiện Cuộc vận động, tích cực tham gia các chương trình mua sắm sản phẩm Việt có chất lượng cao góp phần xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm Việt Nam ngày một uy tín.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, trong năm 2023, Sở Công thương đã thực hiện hỗ trợ tổ chức 4 Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, tổ chức ]Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Tân Tây (huyện Gò Công Đông), hỗ trợ 3 siêu thị đưa hàng Việt về nông thôn, gồm: Co.opmart Gò Công (tổ chức 2 điểm tại xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo và 1 điểm tại xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây), Co.opmart Mỹ Tho (tổ chức 2 điểm tại xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước và xã Phú Phong, huyện Châu Thành), Co.opmart Cai Lậy (tổ chức 1 điểm tại Công ty TNHH Bodynits Việt Nam - huyện Cai Lậy và 1 điểm tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy).

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Công thương đã tổ chức 2 Phiên chợ hàng Việt (1 phiên chợ tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây, 1 Phiên chợ hàng Việt tại Trung tâm Thương mại Sense Cái Bè), hỗ trợ Co.opmart Gò Công tổ chức bán hàng lưu động tại huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây, Co.opmart Cai Lậy tổ chức bán hàng lưu động tại xã Mỹ Hạnh Đông và tại Công ty TNHH Bodynits Việt Nam - huyện Cai Lậy, Co.opmart Mỹ Tho bán hàng tại huyện Tân Phước. Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Phiên chợ công nhân - Sản phẩm người lao động Xuân 2024 tại Cụm công nghiệp  Trung An (TP. Mỹ Tho).

Những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn góp phần giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa mua sắm các sản phẩm thiết yếu với giá bình ổn, nhất là vào dịp cao điểm trước Tết Nguyên đán, cũng như mở rộng các kênh bán hàng, quảng bá hàng hóa Việt. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hưởng ứng Cuộc vận động; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh.

L. OANH


 

.
.
.