Thứ Sáu, 20/06/2025, 15:49 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Triển khai đồng bộ các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(ABO) Ngày 20-6, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai đồng bộ các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Toàn tỉnh hiện có 2.486 hội viên, 164 tổ hòa giải tại các chợ. Các tổ chức cơ sở Hội duy trì hoạt động ổn định, gắn bó với người tiêu dùng.

Hội phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, Tỉnh đoàn và các cơ quan chức năng tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3” với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” thu hút 205 đại biểu tham dự và tổ chức tuần hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính TP. Mỹ Tho.

Ngoài ra, Hội còn tổ chức xe loa tuyên truyền lưu động tại các huyện, thị xã, phát 1.500 tờ rơi và treo 300 băng rôn, cờ phướn tại các tuyến đường trọng điểm.

hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang. 

Hội đã tiếp nhận và hòa giải thành công 3 vụ khiếu nại liên quan đến hóa đơn nước, thực phẩm giao trễ và hàng hóa không đúng chất lượng. Ngoài ra, Hội các huyện, thành phố cũng tiếp nhận, tư vấn và giải quyết kịp thời nhiều vụ việc nhỏ lẻ, góp phần giữ ổn định trật tự tại cơ sở.

Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, Hội đã biên soạn tài liệu tuyên truyền và tổ chức các buổi tập huấn, hội nghị phổ biến pháp luật tại các địa phương. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Hội đã phối hợp kiểm tra thị trường, nhắc nhở tiểu thương niêm yết giá và sử dụng cân đối chứng tại các chợ nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và bình ổn giá cả.

Các tiểu ban chuyên môn trực thuộc Hội cũng triển khai đồng bộ các nhiệm vụ như kiểm tra chất lượng hàng hóa, giám sát cung - cầu, hỗ trợ pháp lý, truyền thông… Trong đó, Tiểu ban Pháp chế đã phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật, góp phần nâng cao kiến thức cho hội viên và người dân.

Hai câu lạc bộ trực thuộc là Câu lạc bộ Nữ tiêu dùng và Câu lạc bộ Nông dân tiêu dùng tiếp tục hoạt động tích cực, tổ chức lồng ghép tuyên truyền pháp luật và vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các buổi sinh hoạt định kỳ.

Tại hội nghị, Hội kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động trong giai đoạn chuyển tiếp, cho phép Hội duy trì hoạt động ở cấp tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận, hòa giải khiếu nại và tuyên truyền pháp luật. Đồng thời, đề xuất Trung ương Hội kiến nghị Chính phủ có cơ chế hỗ trợ và đào tạo kỹ năng chuyên môn cho cán bộ Hội ở cơ sở.

Trong thời gian tới, Hội xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng hoạt động của các tiểu ban, tăng cường tuyên truyền tại vùng sâu, vùng xa; giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, không để tồn đọng, góp phần giữ vững niềm tin của người dân đối với Hội - tổ chức đại diện, bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương.

THIÊN LÝ

 

.
.
.