Thứ Sáu, 09/07/2021, 14:58 (GMT+7)
.

Triển khai nghiệp vụ cho vay để trả lương ngừng việc cho người lao động

(ABO) Chiều 8-7, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (CSXH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh đồng chủ trì hội nghị.

a
Điểm cầu tại Tiền Giang.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, ngày 1-7-2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cụ thể, Thủ tướng giao Ngân hàng CSXH Việt Nam thực hiện cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đối với người lao động. Với tinh thần triển khai chính sách cho vay nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện “phục vụ tại nhà, giải ngân tại xã” và hiệu quả, Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng yêu cầu các chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, thành tập trung coi việc triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đối với người lao động và coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới.

Giao dịch của Ngân hàng CSXH chi nhánh Tiền Giang.
Giao dịch của Ngân hàng CSXH chi nhánh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, ngân hàng cần đẩy mạnh công khai chính sách đến các điểm giao dịch xã, “mỗi cán bộ là một tuyên truyền viên” tuyên truyền chính sách đến toàn thể doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo hoạt động tín dụng CSXH nói chung cũng như hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đối với người lao động theo Quyết định 23, đảm bảo chính sách nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

So với Nghị quyết 42, Quyết định 15 đã được ban hành năm 2020, chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 có mức cho vay vốn cao hơn; trình tự, thủ tục đơn giản hơn, giảm thời gian thực hiện... Ngân hàng CSXH Việt Nam đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách; Ngân hàng CSXH chi nhánh các tỉnh, thành khẩn trương triển khai Nghị quyết 68 bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

T.T


 

.
.
Liên kết hữu ích
.