.

Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tiền Giang: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay ủy thác cho đối tượng chính sách

Cập nhật: 19:29, 15/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 15-8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo khoa học về chủ đề “Những giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh để cho vay các đối tượng chính sách”.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thị Đậm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tiền Giang; Trần Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Tiền Giang; cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo NHCSXH tỉnh, các Phòng Giao dịch NHCSXH cấp huyện.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và ý kiến về các giải pháp nhằm hoàn thiện Đề án “Phân tích, đánh giá nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH phục vụ mục tiêu giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”.

Những nội dung thảo luận, gồm: Đánh giá kết quả đạt được và hạn chế của nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH; đề xuất giải pháp bổ sung nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương chuyển sang NHCSXH để cho vay đối tượng chính sách.

Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp cho vay các chương trình thuộc nguồn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH tỉnh về mức cho vay, lãi suất cho vay, quy trình thủ tục cho vay.

Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, của Ban đại diện NHCSXH, hoạt động của các đoàn thể trong việc cho vay đối tượng chính sách.

Đề xuất cơ chế, chính sách để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn ủy thác qua NHCSXH giai đoạn 2023 - 2025.

LÊ MINH

.
.
.