Chủ Nhật, 27/01/2019, 06:33 (GMT+7)
.

Sôi động thị trường tết

(ABO) Còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2019, hàng hóa đã được các cửa hàng, siêu thị đưa ra để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân với nhiều mặt hàng phong phú.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên các tuyến đường ở TP. Mỹ Tho, các cửa hàng đã trưng bày hàng hóa tết như: Giỏ quà, bánh, mứt, câu đối đỏ, mai vàng, hoa tươi, hình trang trí tết… Sôi động nhất là trên đường Lê Văn Duyệt (phường 1), nơi đây tập trung nhiều gian hàng buôn bán, mặt hàng chủ yếu là giỏ quà, bánh, mứt, kẹo, trà, các loại hạt, nước ngọt, lạp xưởng… giá cả tương đối ổn định.

Chị Quí, chủ cơ sở bán bánh mứt Anh Quí, cho biết cửa hàng của chị bán gần 60 mặt hàng gồm bánh, mứt, kẹo, các loại hạt, nước giải khát… Chị bắt đầu bán hàng tết từ ngày 20 tháng Chạp, đến nay sức mua cũng còn khá chậm.    

Còn trên đường Lê Lợi, đồ trang trí tết được bày bán trên nhiều phương tiện như xe đạp, xe máy, xe đẩy... tạo không khí sôi động cho những ngày giáp tết. Chị Trần Thị Ngọc Liên, bán đồ trang trí tết ở khu vực này cho biết: "Tôi mới bán được 2 ngày, người mua cũng chưa nhiều, vài ngày nữa sức mua mới tăng mạnh. Xe của tôi bán các mặt hàng như hoa mai, hoa đào, hình heo con, bao lì xì, hình em bé cầm câu chúc…".

Hiện nay, Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phường 1 (TP. Mỹ Tho) đã mở điểm bán hàng tết bên ngoài cửa hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ông Huỳnh Kim Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phường 1, cho biết sức mua năm nay tăng hơn năm rồi khoảng 15%, tăng 10% - 15% so với ngày thường, giá cả không biến động. Các mặt hàng hiện có sức tiêu thụ mạnh trong những ngày gần đây gồm: Đường, bột ngọt, dầu ăn, bánh, mứt, cà phê, trà, thực phẩm đóng hộp, quần áo, giày, dép... Trong thời gian này, các công ty, cơ quan đặt gói quà để tặng nhân viên, đối tác tăng rất cao.

Còn theo Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho, hàng hóa thiết yếu như bột ngọt, đường, dầu ăn, nước chấm… sức mua tăng gấp đôi so với ngày thường. Hàng hóa trong trung tâm có trên 95% hàng Việt, đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, giá bánh, kẹo, mứt những ngày qua không tăng so với ngày thường. Chị Võ Ngọc Ly (phường 5, TP. Mỹ Tho) đang mua sắm tại Cửa hàng bách hóa Phường 1 cho rằng, các mặt hàng được bán trong những ngày qua có giá phù hợp. Hàng hóa của cửa hàng được trưng bày đẹp mắt, có niêm yết giá giúp người mua dễ dàng tham khảo, lựa chọn.

Người tiêu dùng đã bắt đầu mua sắm chuẩn bị tết.

Tại chợ đêm trên đường Phan Lương Trực và Trần Ngọc Giải (phường 6, TP. Mỹ Tho), khách hàng đổ vào đây mua sắm rất đông. Các mặt hàng của chợ đêm chủ yếu là quần áo, giày, dép, túi xách, trang sức…

Người tiêu dùng mua sắm chuẩn bị tết.

Đây là điểm mua sắm lý tưởng cho những người có thu nhập thấp do giá bình dân.    

LÝ OANH

.
.
.