Thứ Tư, 01/04/2020, 20:57 (GMT+7)
.

Siêu thị, cửa hàng tiện ích: Hàng hóa dồi dào

(ABO) Chiều 1-4, Sở Công thương Tiền Giang tổ chức đoàn đến khảo sát tình hình mua bán hàng hóa và nhu cầu tiêu thụ của người dân tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Tại cửa hàng Bách hóa Xanh, Hợp tác xã TMDV Phường 1 - TP. Mỹ Tho, Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho…, lãnh đạo các đơn vị kinh doanh báo cáo sức mua, giá cả, tình hình dự trữ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa dịch Covid-19.

Hàng hóa tại cửa hàng Bách hóa xanh dồi dào để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng
Hàng hóa tại cửa hàng Bách hóa Xanh dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Qua khảo sát, tại các khu vực bán lương thực, thực phẩm, hàng hóa dồi dào và có đầy đủ các thực phẩm thiết yếu như: Gạo, thịt, rau, củ, quả… Riêng các kệ bán thực phẩm khô như: Mì, cá mòi, sữa, nước rửa tay khô, giấy vệ sinh,… được nhân viên siêu thị, cửa hàng liên tục bổ sung hàng hóa và khẳng định nguồn hàng vẫn dồi dào, bảo đảm đầy đủ để phục vụ cho người dân.

Theo đánh giá của lãnh đạo các đơn vị kinh doanh, sức mua hiện tại tăng gấp 3 lần so với trước đây, các mặt hàng bán chạy chủ yếu là lương thực, thực phẩm.

Hàng hóa tại HTX Phường 1 dồi dào
Hàng hóa tại Hợp tác xã TMDV Phường 1 - TP. Mỹ Tho đảm bảo cung cấp đầy đủ cho người dân.

Tại các cơ sở kinh doanh trang bị đẩy đủ nước rửa tay khô, khẩu trang cho khách hàng trước khi vào mua sắm. Người dân đến mua sắm cũng ý thức việc đeo khẩu trang nơi đông người.

Khách hàng rửa tay trước khi vào cửa hàng mua sắm
Khách hàng rửa tay trước khi vào cửa hàng mua sắm.
Nhân viên siêu thi Go! Mỹ Tho đeo khẩu trang, nón bảo hộ phòng
Nhân viên Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho đeo khẩu trang, nón bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19

Qua khảo sát thực tế, Giám đốc Sở Công thương Đoàn Văn Phương đề nghị, các cơ sở kinh doanh, đơn vị quản lý thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phải thường xuyên nhắc nhở các hộ buôn bán, các tiểu thương tuân thủ về việc phòng, chống Covid-19; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay; phải đảm bảo đúng khoảng cách giữa các hộ buôn bán; đối với người dân vào mua phải giữ khoảng cách an toàn.

Đặc biệt là không được lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để đầu cơ, dự trữ, tăng giá bán các mặt hàng nhu yếu phẩm; phải đảm bảo đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng cho người dân; các mặt hàng ăn uống phải đảm bảo tươi ngon.

Siêu thị Go! Mỹ Tho hàng hóa đa dạng, phong phú
Hàng hóa đa dạng, phong phú tại Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho.

LÝ OANH

 

.
.
Liên kết hữu ích
.