Thứ Bảy, 06/02/2021, 22:14 (GMT+7)
.

Hoa, trái tết xuống đường

(ABO) Chưa đầy 1 tuần nữa đến Tết Nguyên đán, những ngày này, trên nhiều tuyến đường của TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh, trái cây, đồ trang trí phục vụ tết.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường hoa, cây cảnh, trái cây tết trầm lắng hơn mọi năm. Dù vậy, thời điểm này trên các tuyến đường, khu vực như: Lý Thường Kiệt, Ấp Bắc, Đoàn Thị Nghiệp, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Thị Hồng Gấm… tập trung nhiều điểm bán hoa, trái cây, cây cảnh phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân.

Nụ tầm xuân, các loại hoa giả được người bán thiết kế đẹp mắt bày bán trên các tuyến đường.

Một điểm bán hoa tết trên đường Lý Thường Kiệt.

Các loại hoa, cây cảnh được bày bán chủ yếu: Mai, cúc vàng, cúc mâm xôi, vạn thọ, mào gà, hoa giấy… Năm nay, giá các loại hoa, cây cảnh không tăng. Cụ thể, cúc vàng to 300 ngàn đồng/cặp, mào gà 150 ngàn đồng/cặp, sống đời chuông 150 ngàn đồng/cặp, vạn thọ từ 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng/cặp; cát tường 30 ngàn đồng/chậu nhỏ...

Các loại lan hồ điệp, giá dao động từ 300 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng/cây, lan mokara 150 ngàn đồng đến 250 ngàn đồng/cây.

Một shop hoa tươi trên đường Lý Thường Kiệt đã nhập thêm hoa để bán cho khách dịp tết.

Hoa tươi có nhiều loại, nhiều giá, khách hàng dễ dàng lựa chọn để trang trí không gian nhà đón xuân.

Bên cạnh hoa tươi, trên các tuyến phố còn có các điểm bán nụ tầm xuân, hoa giả (hoa cành, hoa dây leo, cây cảnh) được bày bán khá bắt mắt. Giá mỗi bình nụ tầm xuân từ 300 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng; hoa giả 30 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng, tùy số lượng hoa, chậu. Các bình, chậu hoa được bày bán phong phú với nhiều màu sắc bắt mắt.

Các mặt hàng trang trí tết rất được khách hàng ưa chuộng.

Dưa hấu là loại trái cây được khách hàng mua nhiều dịp tết, nay đã bày bán khá nhiều trên các tuyến đường
Dưa hấu được khách hàng mua nhiều trong dịp tết.

Ngoài ra, các mặt hàng trang trí tết cũng được các tiểu thương bày bán ở nhiều tuyến đường như: Dừa, bưởi khắc chữ Phát - Lộc, Phát - Tài từ 150 ngàn đồng đến 180 ngàn đồng/cặp; dưa hấu vàng, dưa hấu xanh loại to chưng tết từ 15 ngàn đồng đến 20 ngàn đồng/kg. Hay các loại tiểu cảnh, bonsai được thiết kế công phu, đẹp mắt cũng được bày bán trên các vỉa hè phục vụ nhu cầu mua sắm trang trí tết.

Tiểu cảnh, bonsai mini được thiết kế bắt mắt, cầu kỳ với những vật thể như tượng phật, đá, chú tiểu, khe suối chảy, hoa, lá,... khiến người ngắm như gần gũi với thiên nhiên.

Tại các điểm bách hóa, tạp hóa cũng bày bán nhiều giỏ quà với nhiều kích cỡ, nhiều giá, từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy thuộc vào số lượng và chất lượng các món quà bên trong. Các giỏ quà có nhiều mức giá, tiện lợi cho khách dùng biếu tặng dịp tết.

LÝ OANH

 

.
.
.