Thứ Năm, 29/04/2021, 22:29 (GMT+7)
.

Giá thực phẩm ổn định, sức mua tăng nhẹ

(ABO) Kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày, bên cạnh việc đi chơi, tham quan, du lịch, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng cao. Để kích cầu mua sắm và bảo đảm đủ hàng hóa cung ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị, cửa hàng bách hóa, doanh nghiệp đã dự trữ hàng, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

Khảo sát tại một số siêu thị những ngày này, không khó để bắt gặp những băng rôn giảm giá, tri ân khách hàng thân thiết nhân dịp Lễ 30-4 và 1-5. Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị như Go! Mỹ Tho, Co.opmart Mỹ Tho... trong ngày 29-4, lượng khách đến mua sắm đã tăng hơn so với ngày thường. Sức mua tăng cao nhất vào thời điểm chiều và tối, khi các gia đình kết hợp mua sắm và đi chơi thư giãn.

Co.opmart Mỹ Tho hiện đang có một số chương trình khuyến mãi trong dịp lễ, như: Giá tốt bất ngờ mỗi ngày tại quầy thu ngân; chương trình siêu ưu đãi dành cho khách hàng có hóa đơn mua hàng 400 ngàn đồng trong khu tự chọn; mua 1 tặng 1 - giảm giá từ 30%, 40%, 50% các sản phẩm đồ dùng gia đình; chương trình giá ưu đãi hơn cho khách hàng có thẻ thành viên Co.opmart...

Người tiêu dùng mua sắm tại Co.opmart Mỹ Tho.

Bên cạnh việc giữ mức giá tốt cho khách hàng mua sắm, Go! Mỹ Tho đã dự trữ, cung ứng đầy đủ lượng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu mua sắm cho khách hàng trong những ngày lễ. Hiện Go! Mỹ Tho đang có nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi, đặc biệt như: Từ ngày 30-4 đến ngày 3-5 có chương trình Siêu rẻ Fresh food, tươi rẻ (các mặt hàng tươi sống như trái cây, thịt, cá, rau, củ, quả giảm giá từ 30% - 40%)…

Theo các điểm bán, trước những ngày lễ, mặt hàng gia dụng, thực phẩm khô, đồ dùng gia đình... bán khá chạy. Do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên sức mua cũng không bị dồn, có thể rải đều trong suốt những ngày lễ.

Người tiêu dùng mua sắm tại Go! Mỹ Tho.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng mua sắm trong mùa dịch Covid-19, tại các siêu thị, điểm mua sắm đều trang bị nước rửa tay kháng khuẩn, khẩu trang cho khách; bố trí nhân viên nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang khi vào mua sắm.

CHỢ TRUYỀN THỐNG GIÁ KHÔNG BIẾN ĐỘNG

Trong khi đó, tại các chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho như chợ Mỹ Tho (phường 1), chợ Thạnh Trị (phường 4), người dân đi chợ đông hơn nên không khí khá nhộn nhịp. Giá hầu hết các mặt hàng ổn định.

Khu vực buôn bán các mặt hàng thủy, hải sản hút khách hơn thường ngày, tuy nhiên giá vẫn không biến động so với ngày thường. Cụ thể, thịt bò từ 240 ngàn đồng đến 290 ngàn đồng/kg, đầu cá hồi từ 50 ngàn đồng đến 55 ngàn đồng/kg, cá điêu hồng từ 50 ngàn đồng đến 60 ngàn đồng/kg, mực từ 200 ngàn đồng đến 350 ngàn đồng/kg, ghẹ sống từ 450 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng/kg, cua biển từ 350 ngàn đồng đến 450 ngàn đồng/kg, tôm thẻ từ 200 ngàn đồng đến 250 ngàn đồng/kg.

Còn gà ta làm sẵn có giá từ 160 ngàn đồng đến 190 ngàn đồng/kg, vịt làm sẵn từ 85 ngàn đồng đến 95 ngàn đồng/kg. Các mặt hàng này cũng thu hút khá nhiều bà nội trợ.

Khách hàng mua sắm tại chợ Phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang
Khách hàng mua sắm tại chợ Mỹ Tho.

Trong khi đó, giá các loại rau, củ, quả biến động theo chiều hướng tăng, mức tăng từ 2 ngàn đến 3 ngàn đồng/kg. Theo đó, cà chua từ 18 ngàn đồng đến 25 ngàn đồng/kg, đậu bắp từ 18 ngàn đồng đến 22 ngàn đồng/kg, dưa leo từ 20 ngàn đồng đến 25 ngàn đồng/kg, khổ qua từ 20 ngàn đồng đến 25 ngàn đồng/kg...

Với mặt hàng trái cây, giá một số loại nhích nhẹ do tiểu thương lấy vào giá tăng như bưởi da xanh từ 25 ngàn đồng đến 30 ngàn đồng/kg, thanh long ruột đỏ từ 30 ngàn đồng đến 40 ngàn đồng/kg, dưa hấu từ 6 ngàn đồng đến 8 ngàn đồng/kg...

Theo các tiểu thương tại chợ, dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài nên nhiều người về quê hoặc đi chơi xa. Tuy nhiên, cũng có người từ nơi khác về Tiền Giang tham quan, du lịch hoặc thăm quê. Do chưa bước vào thời gian nghỉ lễ, nên chưa biết sức mua thế nào. Tuy vậy, nhiều khả năng sức mua sẽ tăng trong những ngày tới.

THIÊN LÝ

 

 

 

.
.
.