.

Nhộn nhịp thị trường ngày vía Thần Tài

Cập nhật: 14:58, 19/02/2024 (GMT+7)

(ABO) Hôm nay 19-2 (nhằm ngày mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), người dân nhộn nhịp mua sắm vàng, hoa tươi, trái cây… vía Thần Tài, cầu mong năm mới làm ăn thuận lợi, phát tài, cuộc sống ấm no, sung túc khiến thị trường các mặt hàng này rất sôi động.

GIÁ VÀNG ỔN ĐỊNH

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), người dân thường mua sắm vàng “lấy vía” đầu năm. Từ sáng sớm ngày Thần Tài, các tiệm vàng ở TP. Mỹ Tho đều nhộn nhịp khách mua sắm vàng. Năm nay, các mặt hàng phục vụ ngày vía Thần Tài đa dạng về mẫu mã, trọng lượng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Sáng mùng 10 tháng Giêng (tức sáng ngày 19-2), dạo quanh các cửa hàng vàng bạc đá quý ở TP. Mỹ Tho đã thấy khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp. Các tiệm vàng chuẩn bị sẵn nguồn hàng để cung ứng, phục vụ nhu cầu người dân.

Ngoài vàng miếng, nhẫn tròn trơn 9999, dây chuyền, tượng thần tài và hũ vàng, năm nay, các tiệm vàng, nhất là các doanh nghiệp lớn đầu tư rất nhiều cho khâu thiết kế mẫu mã tạo nên những sản phẩm tinh xảo cho người dân lựa chọn.

mặt hàng phục vụ ngày vía Thần Tài đa dạng về mẫu mã, trọng lượng, phục vụ nhu cầu của người dân.
Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Hồng Phúc (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có nhiều mặt hàng phục vụ ngày vía Thần Tài đa dạng về mẫu mã, trọng lượng, phục vụ nhu cầu của người dân.
Đông đúc khách hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài
Đông đúc khách hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Hồng Phúc (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Bà Trần Khánh Linh, Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Hồng Phúc cho biết, cửa hàng khai trương ngày mùng 4 tết. Các sản phẩm Thần Tài được công ty chuẩn bị và bắt đầu bán từ trước tết. Năm nay, khách hàng không mua vàng dồn vào ngày vía Thần Tài như những năm trước, mà mua từ trước tết kéo dài cho đến nay.

Khách hàng mua sắm vàng “lấy vía” đầu năm.
Khách hàng mua sắm vàng “lấy vía” đầu năm tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Hồng Phúc (TP. Mỹ Tho).

“Có khách hàng đặt vàng, nhưng đợi tới ngày Thần Tài mới yêu cầu giao hàng. Ngày vía Thần Tài năm nay, khách có phần ít hơn so với mọi năm, nguyên nhân là do khách hàng đã mua vàng từ trước, không mua tập trung trong ngày Thần Tài. Năm 2024 là năm rồng, nên sản phẩm vàng chủ yếu liên quan đến con rồng. Những sản phẩm vàng miếng "ông Thần Tài" với các trọng lượng từ 3 phân, 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ… vẫn được ưa chuộng nhất, bởi phù hợp với nhu cầu tài chính của khách hàng. Khách thường chọn mua vàng miếng Thần Tài loại 5 phân đến 1 chỉ.

Tại tiệm vàng Kim Yến (TP. Mỹ Tho) tuy chưa tới giờ mở cửa nhưng đã có khá đông khách đứng chờ từ sớm. Tiệm ưu tiên các sản phẩm vàng nhẫn truyền thống, nhẫn kim tiền, thần tài, vàng miếng loại nhỏ, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Nhân viên tiệm vàng cho biết, giá vàng ngày Thần Tài thấp hơn ngày hôm trước 20 ngàn đồng/chỉ. Về phía khách hàng, tâm lý e ngại về sự chen chúc, giá cả tăng trong ngày vía Thần Tài nên đã chọn mua vàng trước hoặc sát ngày mùng 10 tháng Giêng.

Theo khảo sát, ngày mùng 10 tháng Giêng, giá vàng tại các doanh nghiệp vàng bạc ở TP. Mỹ Tho dao động trong khoảng từ 6,26 triệu đồng/chỉ (mua vào) và 6,34 triệu đồng/chỉ (bán ra) đối với vàng 9999; 4,648 triệu đồng/chỉ (mua vào) và 4,898 triệu đồng/chỉ (bán ra) đối với vàng 75%; 4,15 triệu đồng/chỉ (mua vào) và 4,35 triệu đồng/chỉ (bán ra) đối với vàng 680. Mức giá này không tăng so với giá vàng những ngày trước đó.

TRÁI CÂY, HOA TƯƠI ĐẮT HÀNG

Bên cạnh việc mua vàng lấy vía đầu năm trong ngày Thần Tài, thì người dân còn tất bật mua sắm lễ vật cúng vía Thần Tài để cầu mong một năm mới làm ăn thuận lợi, phát tài, cuộc sống ấm no. Tại chợ Mỹ Tho, ngay từ sáng sớm các tiểu thương đã trưng bày các vật phẩm, đồ cúng cho ngày Thần Tài... để phục vụ nhu cầu mua sắm.

Khách hàng mua trái cây, hoa tươi ngày vía Thần tài
Khách hàng mua trái cây, hoa tươi cúng vía ngày Thần Tài.
gười dân đi mua hoa, trái cây, vật phẩm để cúng ngày Thần tài
Người dân mua hoa, trái cây, vật phẩm để cúng ngày Thần Tài.

Người dân nhộn nhịp mua sắm trái cây, hoa tươi, cá lóc nướng, bánh bao, thịt heo, hải sản… Theo các tiểu thương cho biết, giá các mặt hàng này tương đối ổn định như ngày thường. Hoa đồng tiền có giá 10.000 đồng/hoa; cúc vàng từ 25.000 đồng - 35.000 đồng/bó; van thọ từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/bó. Các loại trái cây như xoài từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/kg; thanh long 35.000 đồng/kg; mãng cầu 80.000 đồng/kg; cá lóc nướng có giá từ 140.000 đồng -150.000 đồng/con...

L.OANH

 

 

 

 

 

 

.
.
.