Thứ Sáu, 03/08/2018, 20:16 (GMT+7)
.

Tiền Giang cải thiện hình ảnh, chào đón nhà đầu tư

(ABO)- Trong những năm gần đây, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang rất quyết tâm trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp.

Một trong những điều đáng được ghi nhận là theo số liệu của Cục Đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh trên Cổng Thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia của tỉnh Tiền Giang tiếp tục được rút ngắn và nhanh nhất so với 63 tỉnh, thành trong cả nước.

q
Tăng cường tiếp xúc với nhà đầu tư là một trong những kênh quan trọng góp phần thay đổi hình ảnh của Tiền Giang.

Theo đó, thời gian giải quyết hồ sơ thành lập doanh nghiệp mới của Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang) giảm từ 1,22 ngày năm 2016 xuống còn 0,81 ngày làm việc trong năm 2017; thời gian xử lý hồ sơ thay đổi từ 0,99 ngày làm việc năm 2016 xuống còn 0,49 ngày làm việc trong năm 2017.

Theo số liệu tổng hợp của Cục Đăng ký kinh doanh, trong năm 2017 Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang đã xử lý 3.867 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt trên 99% và tỷ lệ hồ sơ được chấp thuận đạt trên 95%. Trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang thông báo rút ngắn thời gian trả kết quả đối với thành lập mới doanh nghiệp xuống tối đa 2 ngày làm việc (quy định tối đa 3 ngày làm việc).

Đây là yếu tố tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, liên quan trực tiếp đến việc ra đời cũng như đăng ký điều chỉnh, thay đổi nội dung liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, ngoài các chủ trương, chính sách, một trong những giải pháp thúc đẩy thu hút đầu tư, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang, trong thời gian tới tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018; tiếp tục thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông; tăng cường công tác hỗ trợ doanh nghiệp.

Đồng thời, tỉnh Tiền Giang sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính hiện đại, nâng cao hiệu quả chất lượng phục vụ nhà đầu tư, tiến đến chính quyền điện tử; thực hiện thường xuyên cải cách thủ tục hành chính và thông báo đầy đủ thông tin cho doanh nghiệp.

Tỉnh Tiền Giang cũng sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu đãi, nhất là về thuế, tín dụng, đất đai, nhân lực... để hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, khuyến khích ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, khuyến nông, sản xuất - chế biến - tiêu thụ nông sản; duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên, định kỳ giữa lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện với các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm thông tin kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phổ biến đến doanh nghiệp các quy định mới, một số nội dung cải cách quan trọng liên quan đến môi trường đầu tư; giải quyết nhanh chóng các vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

Chưa dừng lại ở đó, tỉnh Tiền Giang sẽ tập trung làm tốt công tác phối hợp xúc tiến đầu tư, giải quyết thủ tục đầu tư.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban Quản lý các khu công nghiệp Tiền Giang chú trọng làm tốt công tác thẩm định dự án; thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu đãi, nhất là về thuế, tín dụng, đất đai, nhân lực... để hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, khuyến khích ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, khuyến nông, sản xuất - chế biến - tiêu thụ nông sản.

Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đề án xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường và giám định tư pháp; chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn; kế hoạch phát triển ngành nghề nông thôn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016 - 2020...

Đồng thời, tỉnh Tiền Giang sẽ duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên, định kỳ giữa lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện với các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm thông tin kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phổ biến đến doanh nghiệp các quy định mới, một số nội dung cải cách quan trọng liên quan đến môi trường đầu tư; giải quyết nhanh chóng các vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

ANH QUỐC

.
.
.