Thứ Năm, 31/03/2022, 20:00 (GMT+7)
.

Phú Cường đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới"

(ABO) Ngày 31-3, UBND huyện Cai Lậy tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận danh hiệu xã Phú Cường đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Trọng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

A
Xã Phú Cường nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi xã hội.

5 năm qua, xã Phú Cường đã tập trung hoàn thiện, nâng chất 19 tiêu chí nông thôn mới. Tổng nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới gần 341 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 160 tỷ đồng. Xã có 100% hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn và sử dụng nước hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 53 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,18%, 90,75% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên.

Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng xã Phú Cường.

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Phạm Văn Trọng yêu cầu địa phương tiếp tục lãnh đạo để hoàn thiện và nâng chất các tiêu chí, hướng đến xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, phát huy hiệu quả công tác dân vận trong chỉnh trang cảnh quan môi trường, chăm lo tốt an sinh xã hội...

Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Trần Quốc Bình trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mỹ Thành Nam đạt chuẩn NTM.
Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Trần Quốc Bình trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Cường. UBND tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Cai Lậy và UBND xã Phú Cường khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới và có thành tích tốt trong thực hiện chuyên đề "Tiền Giang chung sức xây dựng nông thôn mới".

TUẤN LÂM - QUẾ NGÂN

.
.
.