Thứ Tư, 05/10/2022, 14:33 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc

(ABO) Ngày 4-10, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang do đồng chí Trần Hoàng Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Gò Công Đông về tiến độ triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao năm 2022.

Đồng chí Trần Hoàng Nhật Nam- Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Hoàng Nhật Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Gò Công Đông báo cáo với Đoàn công tác về thực trạng và lộ trình xây dựng huyện Gò Công Đông đạt chuẩn huyện NTM nâng cao đến năm 2025. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh; cùng với sự tập trung của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân nên Chương trình xây dựng NTM của huyện có nhiều khởi sắc.

Đến nay, huyện Gò Công Đông có 3/11 xã ra mắt đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, gồm Tân Đông, Bình Nghị và Tân Tây. Trong năm 2022, huyện có 2 xã Tân Thành và Tăng Hòa đăng ký xây dựng đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến nay, xã Tân Thành đạt 13/19 tiêu chí (59/75 chỉ tiêu); xã Tăng Hòa đạt 13/19 (61/75 chỉ tiêu), phấn đấu đến cuối năm hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận xã NTM nâng cao. Đối với xây dựng huyện NTM nâng cao, đến nay Gò Công Đông cơ bản đạt 3/9 tiêu chí (25/38 chỉ tiêu), phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao.

Quang cảnh buổi làm việc Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tiền Giang
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hoàng Nhật Nam ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Gò Công Đông trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM nâng cao. Đồng chí đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các tiêu chí, báo cáo kết quả thực hiện trình cấp có thẩm quyền. Đồng thời, Đoàn cũng đề nghị Văn phòng Điều phối NTM huyện, các phòng, ban, ngành chuyên môn huyện tiếp tục hướng dẫn địa phương hoàn thiện các tiêu chí NTM còn lại, nhất là 2 xã Tân Thành và Tăng Hòa ra mắt xã NTM nâng cao theo lộ trình, kế hoạch đã đề ra.

THIÊN LÝ - QUỐC TOÀN

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.