Thứ Sáu, 30/06/2017, 14:57 (GMT+7)
.

Tuyên truyền công tác phòng ngừa tội phạm tại các nhà trọ

Ngày 29-6, tại Hội trường Trung tâm văn hóa huyện, Công an huyện Châu Thành mở Hội nghị Tuyên truyền công tác phòng ngừa tội phạm cho gần 400 chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ cho thuê tháng trên địa bàn 4 xã: Tân Hương, Tân Lý Tây, Tân Lý Đông và Thân Cửu Nghĩa.

Quang cảnh buổi tuyên truyền)
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại đây, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự- xã hội; Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, đã lần lượt thông qua các tài liệu tuyên truyền nhằm cung cấp một số thông tin về các đối tượng lợi dụng thuê nhà trọ tháng để hoạt động phạm tội trong thời gian gần đây, đã được Công An huyện bắt xử lý. Nhiều trường hợp xảy ra trong nhà trọ như: Buôn bán ma tuý, trộm cắp tài sản, buôn bán các loại công cụ hỗ trợ.

Nguyên nhân là do sự quản lý lỏng lẻo của các chủ cơ sở, hoặc chủ cơ sở không có mặt tại địa điểm kinh doanh để quản lý. Ngoài một số tình hình mất ANTT, việc đảm bảo an toàn PCCC có một số cơ sở chưa được chú trọng, trang bị các bình chữa cháy mang tính hình thức, không kiểm tra bảo dưỡng các phương tiện PCCC theo định kỳ, chưa xây dựng hồ sơ quản lý về PCCC theo quy định.

Để đảm bảo tình hình ANTT, Công an đã đưa ra một số giải pháp thực hiện phòng ngừa các loại tội phạm, và những quy định trong hoạt động kinh doanh cũng như công tác đảm bảo an toàn về PCCC đối với nhà trọ cho thuê tháng giúp chủ nhà trọ có thêm nhận biết và ý thức trong công tác phòng ngừa tội phạm.

                                                                             ANH TUẤN

.
.
.