Thứ Tư, 02/08/2017, 19:52 (GMT+7)
.

Lưu thông trên tuyến đê sông Tra đã được chấn chỉnh

Liên quan đến tình trạng phương tiện chở vật liệu xây dựng gây mất an toàn giao thông (ATGT) và ô nhiễm môi trường trên tuyến đê sông Tra, ông Đinh Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở vật liệu xây dựng gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường trên tuyến đê sông Tra trong thời gian qua, UBND huyện đã phối hợp với ngành chức năng rà soát, xử lý vi phạm theo sự thống nhất trong phối hợp thực hiện giữa các lực lượng chức năng. Đặc biệt, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT, đơn vị cấp phép cho doanh nghiệp vận tải) đã không tái cấp phép đối với doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng được cấp phép lưu thông trên tuyến đê sông Tra không tuân thủ theo quy định.

Đến nay, tình hình lưu thông trên tuyến đê sông Tra đã được đảm bảo về ATGT, cũng như không còn hiện tượng ô nhiễm môi trường do các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng gây ra. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông phối hợp Thanh tra GT-VT và Công an địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát, ngăn ngừa và xử lý nghiêm một số trường hợp vi phạm. 

Về lâu dài, UBND huyện kiến nghị Sở GT-VT phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất để xem xét chuyển giao mặt đê các tuyến đê cho Sở GT-VT quản lý, sử dụng theo quy hoạch phát triển giao thông của tỉnh; cắm hệ thống biển báo trên các tuyến đê để tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện quá tải trọng lưu thông trên đê.

N. HỮU

.
.
.