Thứ Ba, 15/08/2017, 21:37 (GMT+7)
.

Phát hiện 3 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Cửa Đại

Bộ đội Biên phòng và Công an Tiền Giang phối hợp tuần tra phát hiện 3 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Cửa Đại, thuộc địa giới hành chính tỉnh Tiền Giang.

Tổ công tác phối hợp giữa BĐBP và Công an tỉnh tạm giữ các phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Cửa Đại.
Tổ công tác phối hợp giữa BĐBP và Công an tỉnh tạm giữ các phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Cửa Đại.

Vào khoảng 1 giờ 30 phút đêm 10-8-2017, trong quá trình phối hợp tuần tra trên tuyến sông Cửa Đại, đoạn thuộc ấp Lý Quàn 1, xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, Tổ công tác phối hợp giữa BĐBP và Công an tỉnh phát hiện một số phương tiện đang hoạt động bơm hút cát có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã nhanh chóng phát tín hiệu tiếp cận và kiểm tra được 3 phương tiện gồm:

Phương tiện mang biển kiểm soát BTr-5444 do ông Huỳnh Văn Nghĩa, SN 1983, ngụ xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre điều khiển, trên phương tiện có 3 người, đã khai thác 152 mét khối cát. Phương tiện TG-13984 do ông Lý Văn Thọ, SN 1984, ngụ xã Trung An, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang điều khiển, trên phương tiện có 4 người và đã khai  thác được 113 mét khối cát. Phương tiện TG-2087 do ông Đặng Thanh Tâm, SN 1989, ngụ xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang điều khiển, trên phương tiện có 3 người, đã khai thác được 122 mét khối cát.

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả những người đi trên 3 phương tiện đều không có bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn theo quy định, không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và không có giấy phép khai thác khoáng sản (cát) do cấp có thẩm quyền cấp.

Tổ công tác đã ra quyết định tạm giữ phương tiện, lập thủ tục hồ sơ ban đầu đối với người điều khiển phương tiện, bàn giao cho Công an tỉnh Tiền Giang thụ lý để tiếp tục điều tra làm rõ.

ĐOÀN PHÁT

.
.
.