Thứ Tư, 20/09/2017, 12:12 (GMT+7)
.

Cháy Công ty vật tư nông nghiệp, cả khu dân cư náo loạn

Một công ty vật tư bị cháy rụi hoàn toàn, mùi hôi từ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phát ra nồng nặc, gây mùi khó chịu; cả khu chợ An Hữu (huyện Cái Bè) náo loạn.
Lực lượng chữa cháy cố gắng dập tắt đám cháy.
Lực lượng chữa cháy cố gắng dập tắt đám cháy.

Lúc 22 giờ 45 phút ngày 19-9, Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơn (Quốc lộ 1A, ấp 2, xã An Hữu, huyện Cái Bè) do ông Nguyễn Văn Long làm Giám đốc phát cháy. Khoảng 30 phút sau, Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã điều nhiều xe chữa cháy đến dập lửa. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày hôm sau (20-9), ngọn lửa đã tạm thời được khống chế.

Dồn toàn lực chữa cháy.
Dồn toàn lực chữa cháy.

Tuy nhiên, 3 giờ sau, ngọn lửa bùng phát trở lại, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cho máy Kober phá gần hết bức tường để lực lượng cứu hộ tiếp cận với đám cháy, cũng như việc phun nước vào trong được dễ dàng. UBND tỉnh, các sở, ngành chuyên môn và UBND huyện Cái Bè… đã có mặt chỉ đạo khống chế ngọn lửa, cũng như khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường. UBND xã An Hữu đã cho học sinh các Trường THCS An Hữu, Tiểu học và Mầm non gần khu vực cháy nghỉ học trong thời gian xử lý sự cố.

Lúc 11 giờ, Đài phát thanh xã An Hữu phát bản tin yêu cầu người già, trẻ em, phụ nữ mang thai rời khỏi khu vực này.
 
Có mặt sáng 20-9, chúng tôi không thể chịu nổi mùi hôi nồng nặc phát ra từ đám cháy. Còn dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, gần khu vực đám cháy cũng không có nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem vì mùi hôi không thể chịu nổi và có thể bị ngộ độc. Sở Y tế Tiền Giang yêu cầu phải mang khẩu trang mới được vào bên trong tiếp cận hiện trường.
Ông Trần Thanh Đức chỉ đạo dập tắt đám cháy và khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường.
Ông Trần Thanh Đức chỉ đạo dập tắt đám cháy và khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường.

Chỉ đạo phương án khống chế, cũng như khắc phục hậu quả, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải đưa thêm lực lượng Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến hỗ trợ để nhanh chóng dập tắt đám cháy, tránh bùng phát trở lại; yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng các trang thiết bị để cấp cứu khi có ngộ độc; Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Khoa học và Công nghệ có phương án khắc phục ô nhiễm môi trường. UBND huyện Cái Bè chỉ đạo UBND xã An Hữu di dời trẻ em, người già và phụ nữ mang thai khỏi khu vực ô nhiễm.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Ấp Bắc ghi nhận tại hiện trường vụ cháy:
Lãnh đạo tỉnh và sở ngành họp khẩn cấp tại hiện trường.
Lãnh đạo tỉnh và sở, ngành họp khẩn cấp tại hiện trường.
Ông Trần Thanh Đức vào sâu hiện trường để chỉ đạo phương án chữa cháy.
Ông Trần Thanh Đức vào sâu hiện trường để chỉ đạo chữa cháy.
 
Lực lượng trực tiếp chữa cháy liên tục phải tiếp nước vì mùi hôi nồng nặc.
Lực lượng trực tiếp chữa cháy liên tục phải tiếp nước vì mùi hôi nồng nặc.
Sở ngành liên quan đang lấy mẫu ô nhiễm tại hiện trường.
Sở, ngành liên quan đang lấy mẫu ô nhiễm tại hiện trường.
Tan hoan sau đám cháy.
Tan hoang sau đám cháy.

SĨ NGUYÊN - BẢO LAM

 

.
.
.