Thứ Năm, 19/10/2017, 09:25 (GMT+7)
.

Tạm giữ 2 đối tượng cướp tài sản người đi đường

Chiều 18-10, Công an TP. Mỹ Tho cho biết, hiện đang tạm giữ 2 đối tượng gồm Trần Đức Duy và Nguyễn Phước Thọ để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản người đi đường.

Theo thông tin ban đầu, do không có tiền tiêu xài nên 2 đối tượng gồm Trần Đức Duy (SN 1995, ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho) và Nguyễn Phước Thọ (SN 1987, ngụ phường 6, TP. Mỹ Tho) bàn bạc nhau cướp tài sản người đi đường để lấy tiền tiêu xài. Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 17-10, đối tượng Thọ điều khiển xe mô tô mang BKS 63B9-745.98 chở Duy ngồi phía sau lưu thông trên nhiều tuyến đường ở nội ô TP. Mỹ Tho để tìm con mồi.

Khi đang đi trên đường Lý Thường Kiệt, đoạn khu vực phường 5, TP. Mỹ Tho thì Duy, Thọ phát hiện chị Dương Thị Mỹ L. (SN 1978, ngụ phường 5, TP. Mỹ Tho) đang điều khiển xe mô tô quẹo vào một con hẻm phường 5, trên xe có một túi xách nên Duy, Thọ điều khiển xe đuổi theo và cướp túi xách bên trong có nhiều giấy vật dụng cá nhân và 6,8 triệu đồng tiền mặt rồi phóng nhanh ra đường Lý Thường Kiệt. Lúc này, chị L. truy hô nên người dân ở khu vực tiến hành truy đuổi một đoạn và bắt được đối tượng Trần Đức Duy giao cơ quan công an.

Qua đấu tranh khai thác và tiến hành truy bắt đối tượng, đến khoảng 12 giờ ngày 18-10, cơ quan chức năng đã bắt được Nguyễn Phước Thọ cùng xe mô tô dùng làm phương tiện đi cướp giật khi đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà mình.

Bước đầu làm việc tại cơ quan công an, 2 đối tượng thừa nhận hành vi cướp giật của mình và cho rằng do không có tiền tiêu xài nên đi cướp.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

ĐỨC THỊNH

.
.
.