Thứ Năm, 19/10/2017, 09:14 (GMT+7)
.
VỤ CHÁY KHO CỦA CÔNG TY VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP TRƯỜNG SƠN:

Môi trường không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

Ngày 17-10, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh cho biết, công tác khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường tại kho của Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơn (ấp 2, xã An Hữu, huyện Cái Bè) đã cơ bản xong và học sinh đã trở lại lớp.

Trường Mầm non An Hữu đối diện kho bị cháy của Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơn.
Trường Mầm non An Hữu đối diện kho bị cháy của Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơn.

Các cơ quan đã tổ chức thu gom toàn bộ lượng chất thải phát sinh từ sự cố và đã thực hiện vệ sinh khu vực kho bằng nước, xà phòng và phun xịt chế phẩm sinh học khử mùi.
Viện Nhiệt đới Môi trường đã có kết quả phân tích mẫu nước, không khí, bùn đất bên trong và xung quanh khu vực kho. Theo đó, kết quả phân tích mẫu không khí trong sân Trường Tiểu học An Hữu A, mẫu không khí kế bên Trường Mầm non An Hữu và đường đi vào trường tiểu học, mầm non đều không phát hiện các dung môi hữu cơ cũng như các nhóm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV); kết quả phân tích mẫu nước giếng khoan trong Trường Tiểu học An Hữu A cũng không phát hiện các nhóm thuốc BVTV.

Liên quan đến thông tin giáo viên của Trường Mầm non An Hữu bị ngất xỉu khi đang ở trường vì hít phải hơi thuốc từ kho của Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơn, Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo cho biết, sau khi có thông tin, Sở Y tế đã xác minh và có kết luận: Ngày 16-10, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Linh (37 tuổi) thấy mệt, đau bụng… Sau đó, cô giáo Linh được đưa vào cấp cứu tại Phòng khám An Thái Trung (huyện Cái Bè), với chẩn đoán viêm dạ dày và hạ canxi huyết. Khai thác bệnh sử thì bệnh nhân ăn uống kém và thường bị hạ canxi. Phòng khám An Thái Trung có cho xét nghiệm máu và siêu âm nhưng không thấy gì bất thường.

SĨ NGUYÊN

.
.
.