Chủ Nhật, 10/12/2017, 16:07 (GMT+7)
.
Công an TP. Mỹ Tho:

Làm việc với nữ nghi phạm chủ mưu vụ tống tiền

 Chiều 9-12, Công an TP. Mỹ Tho cho biết, liên quan đến việc 2 đối tượng nghi cưỡng đoạt tài sản người dân vào ngày 8-12, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra  mở rộng và mời làm việc một nữ nghi phạm chủ mưu đứng sau vụ việc này.

Theo đó, nghi phạm chủ mưu vụ " tống tiền" là Nguyễn Thị Cẩm H., (SN 1993, ngụ TX. Cai Lậy). Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, H. thừa nhận do có mối quan hệ cùng gia đình anh Trần Văn D. (SN 1984, ngụ TP Mỹ Tho,) và biết gia đình anh D nhút nhát nên H. đã nhờ đối tượng Lê Chí Bảo (SN 1997, ngụ xã Tân Phú, TX. Cai Lậy) và Trần Thị Cẩm Như (SN 1991, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy) gọi điện thoại đe dọa gia đình anh D. Sau khi lấy được tiền, nghi phạm H. cho 2 đối tượng này 500 ngàn đồng.

Trước đó, vào chiều ngày 7-12, đối tượng Lê Chí Bảo nhiều lần gọi điện thoại đến nhà anh D cho rằng vợ anh D., là chị Nguyễn Thị Huỳnh N. (SN 1985) có thiếu nợ hơn 80 triệu đồng và yêu cầu phải trả. Bảo đe dọa nếu không trả thì sẽ tạt axít những người trong gia đình, đồng thời thuê mướn những đối tượng nghiện ngập đến nhà để quậy phá. Tiếp đó, Bảo yêu cầu gia đình anh D.và chị N. chỉ cần đưa 30 triệu đồng thì êm xuôi tất cả. Do lo sợ, nên anh D.đề nghị thương lượng giảm số tiền thì Bảo đồng ý.

Trưa 8-12, Bảo hẹn anh D. mang tiền đến bến xe Tiền Giang, thuộc phường 10, TP. Mỹ Tho để giao tiền. Khi anh D đến điểm hẹn, thì Bảo lại yêu cầu anh D. mang tiền quay về ngã tư Đồng Tâm, rồi sau đó lại yêu cầu anh D. mang tiền đến nhà chờ của hãng xe Phương Trang; nhưng anh D không đồng ý và đề nghị Bảo đến ngã tư Đồng Tâm lấy tiền.

Sau khi Bảo và Như lấy 12 triệu đồng từ anh D. đã điều khiển xe mô tô mang BKS 63M1-0991 phóng nhanh về hướng Mỹ Thuận. Khi đến khu vực Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Mỹ Tho khống chế bắt giữ cùng tang vật.

Qua làm việc, 2 đối tượng Lê Chí Bảo và Trần Thị Cẩm Như khai nhận và tích cực hỗ trợ cơ quan CSĐT nên tạm thời được cơ quan chức năng cho gia đình bảo lãnh về, chờ củng cố hồ sơ xử lý theo quy định. Đồng thời nghi phạm chủ mưu Nguyễn Thị Cẩm H. cũng được cơ quan chức năng cho gia đình bảo lãnh về do đang có con còn nhỏ.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Mỹ Tho tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

ĐỨC THỊNH










 

.
.
.