Thứ Hai, 29/01/2018, 20:46 (GMT+7)
.

Cảnh giác thủ đoạn giả vờ giúp sửa xe để trộm tài sản

Với thủ đoạn: Cảnh báo xe cháy, giả vờ đến trợ giúp hoặc gọi người trong “hãng xe” đến “hỗ trợ”, rồi dàn cảnh, lợi dụng sơ hở của người bị hại để trộm tài sản, trong thời gian gần đây, trên nhiều tỉnh, thành, các đối tượng lừa đảo đã gây ra một số vụ trộm với mức thiệt hại tài sản có giá trị khá lớn.

Bà Nguyễn Thị Kim Thành kể lại sự việc bị lừa.  Ảnh: THANH VIỆT
Bà Nguyễn Thị Kim Thành kể lại sự việc bị lừa. Ảnh: THANH VIỆT

Mới đây, bà Nguyễn Thị Kim Thành, ngụ xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long điều khiển mô tô trên Quốc lộ I,  từ TP. Hồ Chí Minh về Vĩnh Long, đã bị kẻ gian lừa gạt, trộm cắp tài sản trị giá khoảng 100 triệu  đồng.

Bà kể lại: Vào ngày 2-1, khi đến ấp Long Tường, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì gặp một nhóm đối tượng điều khiển mô tô cùng chiều cảnh báo xe bà bị cháy IC, rồi giả vờ kêu người thay giùm. Chúng chiếm đoạt gần 1 triệu đồng, gọi là tiền thay IC.

Ngoài ra, lợi dụng sơ hở của bà Thành, chúng trộm túi xách, bên trong có 26 triệu đồng, 7 chỉ vàng 24 K, 2 lượng vàng 18 K và một số giấy tờ tùy thân.

Qua đây cho thấy, thủ đoạn của bọn tội phạm là đi khoảng 3, 4 đối tượng và dàn cảnh rất bài bản, tiếp cận nạn nhân một cách tinh vi.

Mục tiêu của chúng là nhắm vào những phụ nữ đi mô tô một mình hoặc chở theo con nhỏ, mang theo nhiều tài sản nên mọi người cần hết sức cảnh giác.

Trong trường hợp không may bị lừa, bị hại cần tri hô để nhân dân hỗ trợ hoặc báo ngay cho Công an nơi gần nhất để kịp thời bắt giữ các đối tượng, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

HỒ SƯƠNG

.
.
.