Thứ Bảy, 03/02/2018, 14:05 (GMT+7)
.

3 tên trộm xe tay ga sa lưới

Công an TP. Mỹ Tho  cho biết, đơn vị này vừa bắt một nhóm 3 thanh, thiếu niên để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 29-1, anh Hồ Văn Mãi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho dựng chiếc xe tay ga hiệu Airblade màu đen biển số 63B9-091.22 trước cửa phòng trọ. Đến sáng 30-1, anh Mãi phát hiện chiếc xe bị trộm lấy mất, trong cốp xe có 1 máy tính xách tay màu đen hiệu Dell.

Nhận được tin báo, Công an TP. Mỹ Tho phối hợp với Công an xã Đạo Thạnh tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. Sau khi sàng lọc đối tượng, Công an đã kiểm tra một căn nhà ở ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho và bắt giữ nhóm nghi phạm gồm Lê Văn Hiền (25 tuổi, ngụ phường 3, TP. Mỹ Tho), Nguyễn Đình Kha (18 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) và Lê Minh Phú (17 tuổi, ngụ phường 8, TP. Mỹ Tho) cùng chiếc xe mô tô của anh Mãi.

Bước đầu các nghi phạm khai nhận do không có tiền tiêu xài nên Hiền, Kha và Phú rủ nhau đi trộm. Theo đó, vào khoảng 1 giờ ngày 30-1, Kha điều khiển xe mô tô hiệu Wave biển số 63X1-6565 chở Hiền và Phú rảo vòng các tuyến đường ở TP. Mỹ Tho để trộm tài sản.

Khi đi ngang khu nhà trọ ở xã Đạo Thạnh, nhóm này phát hiện chiếc xe của anh Mãi dựng trước phòng nên Kha dừng xe lại và cùng Hiền đứng ở bên ngoài chờ, cảnh giới, Phú dùng kềm cắt khóa cửa rào để vào trộm xe của anh Mãi.

Sau khi trộm xe, nhóm này phát hiện bên trong chiếc xe có 1 máy tính xách tay hiệu Dell. Đến sáng cùng ngày, Kha mang máy tính đến bán cho một cửa hàng ở gần chợ Cũ thuộc địa bàn phường 8, TP. Mỹ Tho được 2 triệu đồng chia nhau tiêu xài; đồng thời tháo biển số xe 63B9-091.22 vứt xuống sông.

Trước đó, nhóm này đã thực hiện 2 vụ trộm xe tay ga và xe đạp điện khác trên địa bàn phường 8 và huyện Chợ Gạo.

Theo cơ quan Công an, nghi phạm Lê Văn Hiền đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an TP. Mỹ Tho đã thu hồi được toàn bộ vật chứng có liên quan và tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN VINH

.
.
.