Thứ Ba, 06/02/2018, 21:11 (GMT+7)
.

Ám ảnh với xe chở công nhân phóng bạt mạng

(ABO) - Xe đưa rước công nhân chạy bạt mạng trên đường trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông và người dân sống hai bên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, đường tỉnh, đặc biệt là đường tỉnh 866, đoạn từ ngã 3 Phú Mỹ đến chợ Cổ Chi.

Có mặt tại đường tỉnh 866, đoạn từ ngã 3 Phú Mỹ đến chợ Cổ Chi vào chiều ngày 5-2, chúng tôi chứng kiến người đi đường, người dân sinh sống dọc bên đường "thót tim" trước những đoàn xe từ Khu công nghiệp Long Giang, Khu công nghiệp Tân Hương nối đuôi nhau chạy rầm rầm, nhiều lúc gây kẹt xe.

Còn trên tuyến Quốc lộ 50, hướng về huyện Chợ Gạo, hay Quốc lộ 1A, xe đưa rước công nhân thường xuyên lấn làn đường dành cho xe 2 bánh, không bật xi nhan khi vào lề, đột ngột thắng gấp để công nhân xuống xe khiến cho các phương tiện khác phải né tránh.

Vào sáng sớm, các xe này chạy với tốc độ kinh hoàng, lao vun vút trên đường, tài xế nhấn còi inh ỏi để giành đường cho kịp giờ vào ca của công nhân, khiến cho các phương tiện khác phải nhường đường như nhường đường cho xe ưu tiên."Nói “hung thần” quả không sai, vì hầu như ngày nào đi làm về tôi cũng chứng kiến cảnh xe đưa rước công nhân phóng như bay, lấn tuyến, dừng đột ngột. Hễ thấy những xe này là người đi xe máy phải né từ xa" - cô giáo Kim Anh (ngụ xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành)  bức xúc.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận xe đưa rước công nhân trên đường tỉnh 866 và QL 1A

Đoàn xe hàng chục chiếc nối đuôi rồng rắn.
Đoàn xe hàng chục chiếc "rồng rắn" nối đuôi trên đường tỉnh 866
Chen chúc trên đường tỉnh 866.
Và chen cùng xe máy trên đường tỉnh 866.
866
Ngã 3 Phú Mỹ đầu đường tỉnh 866 là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Cửa xe lúc nào cũng mở để dễ dàng cho việc tài xế tấp vào lề cho công nhân xuống xe.
Cửa xe lúc nào cũng mở để cho công nhân dễ dàng xuống xe dù chạy trên QL 1A
Xe chở công nhân liên tục tấp ra và
Xe chở công nhân liên tục tấp vào lề đường để cho công nhân nhảy xuống (QL 1A đoạn ngã ba Đông Hòa)

BẢO LAM

.
.
.