Thứ Hai, 19/03/2018, 17:03 (GMT+7)
.
Huyện Chợ Gạo:

Bắt 2 nghi phạm trộm gà bằng ghe

Ngày 19-3,  Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Minh (34 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) và Đinh Văn Nhịn (36 tuổi, ngụ ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây) để điều tra về hành vi trộm cắp 143 con gà mái đẻ trên địa bàn.

Nghi phạm Lê Văn Minh tại cơ quan công an.
Nghi phạm Lê Văn Minh tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 8-3, anh Lê Quang Minh (35 tuổi, ngụ ấp Bình Hưng Hạ, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) phát hiện trang trại của anh bị trộm đột nhập bắt 143 con gà mái đẻ.

Ngay sau đó, anh Quang Minh trình báo với Công an huyện Chợ Gạo. Dựa vào kết quả khám nghiệm hiện trường cùng dấu vết để lại, cơ quan điều tra nhận định đối tượng đã trèo tường vào trang trại gà của anh Quang Minh để trộm.

Qua công tác điều tra, Công an phát hiện anh Lâm Hoàng Thuận (41 tuổi, ngụ ấp Hòa Lạc, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) có mua 54 con gà với tổng trọng lượng 97 kg của một đối tượng (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) chở bằng xe lam đến bán cho anh.

Nghi phạm Đinh Văn Nhịn tại cơ quan công an.
Nghi phạm Đinh Văn Nhịn tại cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được, cơ quan điều tra Công an huyện Chợ Gạo đã bắt giữ được Lê Văn Minh và Đinh Văn Nhịn khi cả 2 đang ở tỉnh Long An.

Tại cơ quan Công an, bước đầu cả 2 đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận vào tối ngày 4-3, cả 2 đã mang ghe đến trang trại của anh Quang Minh để trộm gà. Sau khi trộm được gà, cả 2 đã thuê xe lam để đưa đi tiêu thụ số tài sản vừa trộm được.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chợ Gạo tiếp tục điều tra mở rộng.

NGỌC THỨC

.
.
.