Thứ Hai, 30/04/2018, 23:03 (GMT+7)
.

Vụ cháy Công ty Dệt KANG NA:Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại

(ABO) Trưa 30-4, phóng viên Báo Ấp Bắc đã có mặt tại hiện trường vụ cháy 12.000 m2 kho nguyên liệu, thành phẩm và khu nhà sản xuất của Công ty TNHH Thực nghiệp Dệt Kang Na VN (gọi tắt là Công ty) nằm trong Khu công nghiệp (KCN) Long Giang (xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước).

Lửa vẫn còn cháy âm ỉ trong bông sợi.
Lửa vẫn còn cháy âm ỉ lúc trưa 30-4

Khoảng 13 giờ 30 phút, lửa vẫn còn cháy âm ỉ ở phía bên trong nhà kho, hàng chục chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) - Công an Tiền Giang và lực lượng PCCC của KCN Long Giang vẫn tích cực chữa cháy từ 2 phía của nhà kho.

Vào thời điểm này có cơn mưa nhẹ trong ít phút, sau đó gió thổi mạnh đã khiến khói đám cháy bốc lên mù mịt. Khoảng 14 giờ, phía công ty đã cho xe múc bông sợi bị cháy đi nơi khác.

Một số chiến sĩ chữa cháy cho biết, mùi bông sợi bị cháy từ trong nhà kho bốc ra nồng nặc, hơi nóng tỏa ra rất mạnh. Trực chiến xuyên đêm, nên các chiến sĩ thay phiên nhau tranh thủ chợp mắt dù chỉ được 15 phút.

Thượng tá Lê Tấn Cường, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH - Công an Tiền Giang cho biết, đơn vị nhận được tin báo lúc 16 giờ 40 phút ngày 29-4, đã huy động 3 xe chứa nước, 1 xe bơm, 4 máy bơm và 52 cán bộ, chiến sĩ. 

Sau 30 phút, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường, khi đó lửa đã bao trùm 90% nhà kho và khu nhà sản xuất.

Lực lượng PCCC đã khống chế ngọn lửa, ngăn cháy lan sang khu nhà sản xuất, khu nhà tập thể và khu rừng tràm. Thời gian chữa cháy kéo dài là do khung thép, mái tôn, tác động nguồn nhiệt cao, lực lượng PCCC không thể tiếp cận sâu vào bên trong đám cháy. Bên trong có khá nhiều chất dễ cháy, hầu hết là bông sợi, nên lan nhanh và rộng.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Đại tá Đoàn Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Tân Phước cho biết, thời gian cháy vào khoảng 16 giờ 8 phút ngày 29-4, sau đó phía Công ty đã báo cho lực lượng PCCC của KCN Long Giang đến chữa cháy.

Sau khi Công an huyện nhận được thông tin đã điều động 1 máy bơm nước và 18 chiến sĩ xuống hiện trường hỗ trợ chữa cháy. Tình hình khi đó cháy khá lớn, Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Hữu Trí đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy; đồng thời, liên hệ xin chi viện từ phía Cảnh sát PCCC-CNCH tỉnh Long An.

Khoảng 20 giờ, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH tỉnh Long An đã hỗ trợ 2 xe chứa nước, 2 máy bơm và 23 chiến sĩ đến hiện trường hỗ trợ chữa cháy.

Đến nửa đêm, lửa vẫn còn cháy bên trong nhà kho. Khoảng 2 giờ sáng ngày 30-4, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã liên hệ Cảnh sát PCCC-CNCH tỉnh Bến Tre nhờ hỗ trợ. Lực lượng PCCC-CNCH tỉnh Bến Tre điều 2 xe chứa nước và 12 cán bộ, chiến sĩ sang hỗ trợ chữa cháy.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 30-4, đám cháy đã cơ bản được dập tắt, lực lượng PCCC-CNCH tỉnh Long An đã rút quân trở về. Khoảng 14 giờ thì lực lượng PCCC-CNCH tỉnh Bến Tre cũng đã rút quân.

Đến 17 giờ ngày 30-4, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, lực lượng PCCC đã khoanh vùng ngăn cháy lan, do bên trong có nhiều vật dễ cháy nên vẫn còn cháy âm ỉ.

Hiện nay, lực lượng chữa cháy đang tiếp tục xử lý hiện trường, có phương án cắt tôn nhằm chữa cháy bên trong, phun nước làm mát từng khu vực nhà kho để dập tắt hoàn toàn đám cháy, phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin riêng của Báo Ấp Bắc, khoảng 16 giờ 20 phút ngày 29-4, Đội PCCC chuyên ngành của KCN Long Giang nhận được tin báo cháy từ phía Công ty. Đội PCCC chuyên ngành của KCN Long Giang huy động 1 xe chữa cháy và 15 cán bộ đã có mặt ngay hiện trường thực hiện công tác chữa cháy ban đầu.

Do cháy quá lớn và lan rất nhanh nên không thể khống chế được ngọn lửa, diện tích nhà xưởng lại quá lớn nên đã gọi lực lượng PCCC-CNCH của huyện, tỉnh ứng cứu. Theo nhận định, đám cháy có thể đã cháy trước đó do ngày nghỉ kho, xưởng không có công nhân làm việc nên việc phát hiện bị trễ.

Sáng 30-4, Cục Cảnh sát PCCC-CNCH - Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo, triển khai các phương án chữa cháy.

Mặc dù ngày nghỉ lễ, nhưng lực lượng PCCC-CNCH - Công an Tiền Giang đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ vào đơn vị để hỗ trợ ứng cứu. Các cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại và tìm ra nguyên nhân của vụ cháy.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trong ngày 30-4

 

VĂN THẢO

.
.
Liên kết hữu ích
.