Thứ Ba, 08/05/2018, 15:41 (GMT+7)
.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang :

Ngăn chặn thủ đoạn của "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Trước tình hình tại một vài địa phương của tỉnh đã có dấu hiệu của một số phần tử thuộc "Hội Thánh Đức Chúa Trời" (tên gọi khác là “Đức Chúa Trời mẹ”) bắt đầu tìm cách thâm nhập vào để lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang đã có Công văn 717 về việc thông báo phương thức, thủ đoạn của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Nội dung Công văn nêu rõ: Hiện nay, ở một số tỉnh, thành trong nước xuất hiện tình trạng các nhóm người lạ mặt tự xưng là thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” (tên gọi khác là “Đức Chúa Trời mẹ”) hoạt động rất phức tạp, tuyên truyền, dụ dỗ, lôi kéo người dân tham gia, đặc biệt là phụ nữ, học sinh, sinh viên…

Nội dung “giáo lý” của các “Hội” này mang tính tà giáo, biểu hiện phản văn hóa, lệch chuẩn đạo đức xã hội và chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; đã có nhiều hoạt động xâm nhập, tuyên truyền trái phép, dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất… ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang trong xã hội.

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, đây là “Hội” tà đạo, hoạt động vi phạm pháp luật, sử dụng nhiều chiêu trò nhằm lôi kéo người khác tham gia; hiện nay có nhiều người lâm vào tình trạng cuộc sống khó khăn, đặc biệt gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Xuất phát từ tình hình trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị cần thông tin, định hướng và đẩy mạnh tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ chân tướng, bản chất của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, tuyệt đối không nghe theo luận điệu tuyên truyền của các phần tử xấu. Nắm chắc tình hình, hoạt động, diễn biến liên quan đến cái gọi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" diễn ra trên địa bàn, để tham mưu cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Nhằm đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, các địa phương, đơn vị cần triển khai rộng rãi nội dung công văn này đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để phòng, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra đối với bản thân và gia đình.

* Được biết, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ký Văn bản 92 về việc ngăn chặn truyền đạo trái phép, liên quan đến hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Công văn nêu rõ: Theo các cơ quan chức năng, "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" là tổ chức tôn giáo chưa được pháp luật cho phép hoạt động. Hoạt động của hội này là phi pháp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc công tác, học tập, rèn luyện và sinh hoạt của cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên, tác động xấu đến tới an ninh trật tự trong các trường học, cơ sở giáo dục cũng như cuộc sống gia đình thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành, các nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ và học sinh, sinh viên về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Thông báo rộng rãi tới toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên trong nhà trường về sự phi pháp của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, từ bỏ gia đình, công việc, học tập…

Đồng thời, có biện pháp thích hợp nắm bắt tình hình trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ, nhân viên trường học, học sinh, sinh viên. Kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền để phối hợp xử lý khi phát hiện có những cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ". Tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh trường học, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người lạ mặt vào các nhà trường để truyền đạo trái phép.

P. LONG

.
.
.