Thứ Tư, 09/05/2018, 17:39 (GMT+7)
.

Trò chơi "Cá voi xanh" ở Cái Bè chỉ là tin đồn nhảm

ABO - Trước thông tin một số trang báo điện tử đăng tin về trò chơi “Cá voi xanh” (tên tiếng Anh là “Blue Whale Challenge”) xuất hiện tại Trường THCS thị trấn Cái Bè, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thông tin về sự việc này như sau:

Sau khi có dư luận xã hội phản ánh về sự xuất hiện của trò chơi thử thách “Cá voi xanh” ở Trường THCS thị trấn Cái Bè, UBND huyện Cái Bè đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành xác minh sự việc. Kết quả trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tại Báo cáo 229/BC-PGDĐT ngày 26-4-2018 khẳng định cho đến thời điểm hiện tại chưa có sự xuất hiện của trò chơi thử thách “Cá voi xanh” cũng như chưa có biểu hiện trong học sinh của trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ban hành Công văn 226/PGDĐT-VP để cảnh báo đến các trường, phụ huynh học sinh về sự nguy hại của trò chơi nguy hiểm này.

Như vậy, theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè, thông tin về sự xuất hiện của trò chơi “Cá voi xanh” (tên tiếng Anh là “Blue Whale Challenge”) tại trường học trên địa bàn huyện là tin đồn nhảm, gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh. Tổ chức, cá nhân nào loan tin đồn nhảm này gây mất an ninh trật tự trên địa bàn huyện sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

HỮU CHÍ

 

.
.
.