Thứ Năm, 14/06/2018, 22:14 (GMT+7)
.

Có 'bàn tay' của các tổ chức phản động kích động gây rối công cộng

Ngày 14-6, thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý 310 trường hợp có hành vi quá khích và gây rối trật tự trong những đợt nhiều người xuống đường vừa qua.

Cụ thể, Cơ quan Công an đang tạm giữ hình sự đối với bảy trường hợp (trong đó đã khởi tố hình sự một đối tượng), ra quyết định xử phạt hành chính 175 đối tượng.

Ngoài ra, Cơ quan công an cũng nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, có cam kết không tái phạm đối với 38 trường hợp.

Những người thuộc các trường hợp nói trên bị xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật ở các mức độ khác nhau, từ xâm phạm an ninh quốc gia đến xâm phạm trật tự an toàn xã hội.

Công an Thành phố cũng xác định có "bàn tay" của các tổ chức phản động lưu vong từ nước ngoài kích động, lôi kéo người dân tụ tập, gây rối nơi công cộng.

Hiện nay, với những điểm nóng như Công viên Hoàng Văn Thụ, Công ty PouYuen, khu vực trung tâm Thành phố... Công an và các lực lượng khác đã nỗ lực kiểm soát và ổn định tình hình, không để diễn biến phức tạp.

Trước đó vào ngày 13-6, làm việc với Công an các tỉnh, thành phố phía Nam, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, lưu ý các địa phương cần chú ý các các phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động lưu vong; đồng thời chỉ đạo điều tra và sớm đưa ra truy tố, xét xử những đối tượng chủ mưu, cầm đầu, quá khích, kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối...

Công an các tỉnh, thành cần tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cơ sở, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan Đảng, Nhà nước đóng trên địa bàn cũng như nhà dân, cơ sở sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; có phương án ngăn chặn việc tụ tập đông người để gây rối, phá hoại tài sản, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở các tuyến đường, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 1.

Công an các địa phương phải tập trung, chủ động nắm tình hình, dư luận để đề xuất, phối hợp tuyên truyền, giải thích, vận động người dân hiểu rõ, hiểu đúng về chủ trương của Đảng, Nhà nước.

(Theo TTXVN)

.
.
.