Thứ Ba, 26/06/2018, 17:49 (GMT+7)
.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018:

TP. Mỹ Tho đảm bảo cho kỳ thi an toàn trật tự

Ban Chỉ huy Công an TP. Mỹ Tho cho biết, đơn vị đã triển khai 1 phương án và nhiều kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Trước đó, đơn vị đã thành lập các Tổ công tác tiến hành kiểm tra lĩnh vực văn hóa liên quan đến các cơ sở kinh doanh in ấn, photocopy trước và trong các ngày thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp photocopy đề thi, bán đáp án bài thi để đưa vào phòng thi...

Điểm thi Trường THPT chuyên Tiền Giang sáng ngày 26-6
Điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang sáng ngày 26-6.

Bên cạnh đó, Tổ công tác đã kiểm tra các cơ sở lưu trú gần các điểm thi, nhằm phát hiện các tội phạm hình sự trú ẩn, phòng ngừa các đối tượng xấu có tác động tiêu cực đến phụ huynh và thí sinh.

Ngoài ra, Công an TP. Mỹ Tho đã thành lập Tổ công tác liên ngành, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh ăn uống gần điểm thi trong các ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Lực lượng chức năng giữ ANTT trước cổng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự trước cổng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Công an TP. Mỹ Tho đã tăng cường 1 xe đặc chủng hỗ trợ Hội đồng thi tỉnh Tiền Giang vận chuyển đề thi đến các điểm thi và nhận bài thi về nơi bảo quản bài thi; tăng cường việc triển khai phân luồng, đảm bảo thông suốt trên các tuyến đường để thí sinh không bị muộn giờ thi do ùn tắc giao thông. Tổ tuần tra lưu động giúp đỡ phụ huynh đưa thí sinh đi thi khi gặp sự cố.

Thượng tá Lê Kiến Phúc, Phó Trưởng Công an TP. Mỹ Tho cho biết, TP. Mỹ Tho có 4 điểm thi chính và 3 điểm thi dự phòng đều được lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt; chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; bảo đảm an toàn tuyệt đối không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng kỳ thi.

Trên tinh thần triển khai nghiêm túc kế hoạch xây dựng, sau gần 2 ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các lực lượng đã bám sát địa bàn, tổ chức tốt công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho đến bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi; bảo đảm an toàn khu vực in sao đề thi; giữ gìn an ninh trật tự và an toàn tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn TP. Mỹ Tho...

VĂN THẢO

.
.
Liên kết hữu ích
.