Thứ Tư, 08/08/2018, 21:05 (GMT+7)
.

Khởi tố 2 bị can tống tiền Cảnh sát giao thông

(ABO)- Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, ngày 8-8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội cưỡng đoạt tài sản liên quan đến việc tống tiền Cảnh sát giao thông (CSGT)  - Công an tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giam 4 tháng đối với 2 bị can là Phan Dũng (ngụ quận 12, TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Văn Uần (ngụ tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào ngày 7-8, Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ một số giấy tờ liên quan như quyết định tiếp nhận phóng viên thử việc của Báo Nhân Đạo và Đời Sống, giấy giới thiệu công tác, hợp đồng quảng cáo của Báo Nhân Đạo và Đời Sống...

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, có 1 nhóm đối tượng tự xưng là phóng viên của Báo Nhân Đạo và Đời Sống gặp và đưa cho CSGT tên T. (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (PC67) - Công an tỉnh Tiền Giang) xem 1 clip được cho là liên quan đến sai phạm trong quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT thuộc PC67 - Công an tỉnh Tiền Giang. Và sau đó, nhóm này liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa yêu cầu CSGT T. đưa số tiền 250 triệu đồng.

Ngày 29-7, các đối tượng hẹn CSGT T. đến Trạm thu phí cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) để giao nhận tiền.

Sự việc được CSGT T. báo lên lãnh đạo Phòng PC67. Ban Giám đốc Công an Tiền Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) phối hợp  PC67 bắt giữ đối tượng.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang 1 đối tượng xưng là phóng viên Báo Nhân Đạo và Đời Sống đang nhận tiền từ CSGT T. và tiến hành mời thêm 1 tài xế liên quan về làm việc. Tang vật thu giữ là 250 triệu đồng.

Qua làm việc bước đầu, đối tượng khai tên Phan Dũng cùng tài xế lái xe là Nguyễn Văn Uần không xuất trình được giấy tờ chứng minh là phóng viên hay người của Báo Nhân Đạo và Đời Sống.

Đối tượng Dũng khai nhận ngày 28-7, M.X.H. là phóng viên Báo Nhân Đạo và Đời Sống đưa cho Dũng giấy giới thiệu công tác đến PC67 - Công an tỉnh Tiền Giang để gặp CSGT T.

Đối tượng Dũng, M. X. H. cùng Nguyễn Văn Uần và 1 người khác đến gặp và đưa cho CSGT T. xem 1 clip được cho là liên quan đến sai phạm trong quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT PC67.

Dũng gọi điện thoại ép CSGT T. đưa số tiền 250 triệu đồng nếu không sẽ viết bài đăng báo và gửi clip tới Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Ý PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.