Thứ Sáu, 28/09/2018, 15:41 (GMT+7)
.

75 phạm nhân được giảm hết thời hạn phạt tù

Ngày 28-9, Trại giam Phước Hòa, thuộc Cục C10, Bộ Công an (đóng trên địa bàn xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước) tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 2-9-2018.

Đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị trại giam trao quyết định giảm hết thời hạn phạt tù cho các phạm nhân
Đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị trại giam trao quyết định giảm hết thời hạn phạt tù cho các phạm nhân.

447 phạm nhân được giảm án, tha tù trong đợt này đều là những phạm nhân có thái độ học tập, rèn luyện và cải tạo tốt. Trong đó, có 4 phạm nhân giảm từ chung thân xuống còn 30 năm; 368 phạm nhân giảm có thời hạn và 75 phạm nhân ở 3 phân trại của trại giam được giảm hết thời hạn phạt tù.

Trao quyết định giảm hết thời hạn phạt tù cho các phạm nhân
Trao quyết định giảm hết thời hạn phạt tù cho các phạm nhân.

Đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị trại giam, thành viên Hội đồng xét giảm án cho biết: Việc giảm chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân vào dịp các ngày lễ hàng năm là chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người lầm lỗi, phạm tội biết ăn năn, hối cải, tích cực lao động, học tập cải tạo tốt, phấn đấu rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Mong phạm nhân được giảm hết thời hạn phạt tù trở về địa phương cố gắng quyết tâm phấn đấu vươn lên, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội; các cấp, các ngành, địa phương tạo điều kiện cho phạm nhân khi trở về địa phương sớm hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh, các phạm nhân còn lại phải phấn đấu chấp hành nghiêm các quy định để Hội đồng xét giảm có cơ sở xem xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù…

Phạm nhân trại giam Phước Hòa tại lễ công bố quyết định
Phạm nhân trại giam Phước Hòa tại lễ công bố quyết định.
Phạm nhân Trần Phan Anh tú phát biểu cảm tưởng
Phạm nhân Trần Phan Anh Tú phát biểu cảm tưởng.
75 phạm nhân vui mừng được giảm hết thời hạn phạt tù
75 phạm nhân vui mừng được giảm hết thời hạn phạt tù.
Phạm nhân được giảm hết thời hạn tù làm các thủ tục để trở về địa phương
Phạm nhân được giảm hết thời hạn tù làm các thủ tục để trở về địa phương.

Ngay sau lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, 75 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù đã được làm các thủ tục để trở về địa phương.

P. MAI

.
.
.