Thứ Bảy, 08/09/2018, 20:54 (GMT+7)
.

Bắt băng nhóm chuyên trộm thiết bị máy tính trong trường học

Ngày 8-9, Công an tỉnh Tiền Giang vừa triệt phá băng nhóm chuyên trộm thiết bị máy vi tính trong trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Các đối tượng trộm thiết bị máy vi tính bị bắt.
Đối tượng Chính tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ ngày 8-9, các đối tượng điều khiển xe Fortuner 7 chỗ biển kiểm soát 65A-125.20 đột nhập vào Trường tiểu học Bình Đông 1, TX. Gò Công lấy trộm 20 chiếc CPU và 20 thanh RAM.

Đối tượng Tâm tại cơ quan Công an.
Đối tượng Tâm tại cơ quan Công an.

Khi vừa trở ra ngoài, các đối tượng bị trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) và Công an TX. Gò Công bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai tên Phạm Văn Chính (sinh năm 1983, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), Nguyễn Chí Tâm (sinh năm 1994, ngụ TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), Liêu Thị Cẩm Tiên (1994, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). 3 “siêu trộm” đã gây ra nhiều vụ trộm thiết bị máy vi tính gây hoang mang dư luận trong thời gian qua. Nhóm đối tượng sử dụng xe ô tô hạng sang để đi gây án hàng chục tỉnh, thành trong cả nước.

Đối tượng Liễu tại cơ quan Công an.
Đối tượng Tiên tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận hàng ngày sử dụng xe ô tô 7 chỗ đi hết tỉnh này đến tỉnh khác để theo dõi và đột nhập vào các trường học để trộm tài sản.

Mở rộng điều tra, nhóm đối tượng khai nhận vào rạng sáng 6-9 đã đến trườngTHCS Trừ Văn Thố (phường 1, TX.Cai Lậy) lấy cắp nhiều thiết bị máy vi tính. Các đối tượng đã bẻ khóa phòng máy vi tính của trường lấy 43 thanh RAM và bộ vi xử lý máy tính. Ước tính tổng giá trị tài sản bị mất cắp trên 70 triệu đồng.

Chiếc xe các đối tượng dùng để đi trộm.
Chiếc xe các đối tượng dùng để đi trộm.

Tiếp đó, khoảng 23 giờ ngày 6-9, các đối tượng trên đột nhập vào Trường THCS Vĩnh Kim (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) bẻ khóa phòng máy vi tính của trường để ra tay trộm lấy đi 27 thanh RAM và bộ vi xử lý máy tính. Các đối tượng tiếp tục bẻ khóa phòng máy thứ 2 và mở vỏ một số CPU, nhưng không lấy thiết bị.

Tại cơ quan Công an, nhóm trộm này đã thừa nhận thực hiện hàng loạt vụ trộm tương tự nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Thủ đoạn của các đối tượng trên là lái xe đi đến đâu thuê khách sạn ở đó nghỉ để nắm tình hình, lợi dụng sự lơ là cảnh giác của các trường học rồi ra tay trộm tài sản.

Theo cơ quan Công an, từ tháng 5-2018 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ mất trộm các thiết bị máy tính trong trường học.

Ý PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.