Thứ Ba, 25/09/2018, 20:46 (GMT+7)
.

Huy động sức mạnh hệ thống chính trị, nhân dân trong phòng, chống ma túy

(ABO) Ngày 25-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích
Đồng chí Võ Văn Bình tặng Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể đạt thành tích.

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các chủ trương, giải pháp thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vai trò, trách nhiệm đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, đặc biệt là ở cấp cơ sở được nâng cao.

Công tác chỉ đạo, kiểm tra được tiến hành thường xuyên, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy được thực hiện thường xuyên, qua đó tạo được phong trào lên án mạnh mẽ, tự phòng ngừa và tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và người nghiện ma túy.

Công tác điều tra, phát hiện, xử lý được thực hiện quyết liệt góp phần kiềm chế tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh…

Tuy nhiên, tội phạm và người nghiện ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Tính đến ngày 15-6-2018, tổng số người nghiện ma túy trên địa bàn là 4.797 người, trong đó số người nghiện ma túy ở ngoài xã hội là 3.857 người.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh ghi nhận thành tích của các cấp, các ngành, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong triển khai thực hiện Chỉ thị 21.

Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị; Kết luận 95 của Ban Bí thư; Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 của Chính phủ; xem đây là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên, lâu dài và phải đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền.

Phải đưa nội dung, nhiệm vụ phòng, chống ma túy vào Nghị quyết của Đảng bộ, Chi bộ ở các cấp, các ngành và các địa phương để lãnh đạo thực hiện, nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy.

Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và người nghiện ma túy; giáo dục, cảm hóa người phạm tội và người nghiện ma túy tại cộng đồng dân cư.

Kịp thời biểu dương, khen thưởng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống ma túy có hiệu quả; qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác phòng, chống ma túy...

PHÙNG LONG

 

.
.
.