Thứ Bảy, 27/10/2018, 17:39 (GMT+7)
.

Làm rõ vụ bị cướp giả 800 triệu đồng

(ABO) Ngày 27-10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ điều tra trường hợp 1 người dân bị cướp 800 triệu đồng ở huyện Cái Bè.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 10-10, anh Lê Thanh Sang - chủ nhà máy xay lúa Công Thành (ngụ phường 1, TX. Cai Lậy) điện thoại cho anh Lê Thanh Lâm (sinh năm 1972, ngụ xã Mỹ Hạnh Trung, TX. Cai Lậy) để hỏi công việc thì được báo anh Lâm gặp nạn.

Sau đó, anh Sang gọi cho người khác nhờ đi tìm kiếm. Khi đến huyện lộ 72 (đoạn qua ấp Mỹ Trung, xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè), người này phát hiện anh Lâm đang ngồi trong tư thế cúi mặt xuống đầu xe nên đưa đến Trạm y tế xã Mỹ Hội cấp cứu.

Sau đó, anh Lâm được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa khu vực Cai Lậy để tiếp tục điều trị. Lúc ở bệnh viện, anh Lâm nói với em ruột rằng, trong lúc đi trả tiền, anh bị 2 thanh niên đi xe mô tô dùng kim tiêm đâm vào người làm bất tỉnh và cướp đi 800 triệu đồng.

Kết quả điều tra, cơ quan Công an nhận thấy có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của nạn nhân nên nhận định có thể không xảy ra vụ cướp.

Qua gần nửa tháng đấu tranh cùng những bằng chứng thu thập được, đến ngày 25-10, anh Lâm khai nhận không bị cướp và không bị các đối tượng dùng kim tiêm đâm vào người.

Nguyên nhân anh Lâm khai bị cướp giả là do cách đây khoảng 2 năm, trong lúc mua bán gạo, anh làm thất thoát khoảng 800 trăm bao gạo trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Lâm không nói việc này với gia đình mà đi vay mượn nợ dẫn đến “lãi mẹ đẻ lãi con”. Ngày 10-10, lợi dụng bệnh tai biến tái phát, anh Lâm nói dối là mình bị cướp 800 triệu đồng.

Hiện vụ việc được PC02 bàn giao cho Công an huyện Cái Bè xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý PHƯƠNG

.
.
.