Thứ Năm, 22/11/2018, 19:49 (GMT+7)
.

Bắt băng nhóm gây ra 14 vụ trộm tài sản

(ABO) Công an huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm gây ra 14 vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Tang vật bị thu giữ.
Tang vật bị thu giữ.

Theo đó, các nghi phạm bị bắt gồm: Trần Thanh Vinh, Lâm Hoàng Khôi và Nguyễn Ngọc Cảnh cùng ngụ xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước.

3 nghi phạm bị tạm giữ để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Riêng nghi phạm Nguyễn Ngọc Linh (sinh năm 1991, ngụ xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước) bị bắt để điều tra về hành vi “ tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo Công an huyện Tân Phước, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10-2018, trên địa bàn huyện Tân Phước xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản như: Máy xăng, máy dầu, vỏ lãi, bình ắc quy, dàn máy tưới...

Công an huyện Tân Phước đã lập chuyên án, tiến hành điều tra xác minh, đến tháng 11 đã triệt phá thành công băng nhóm trên.

Tang vật bị thu giữ.
Tang vật bị thu giữ.

Bước đầu tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Từ tháng 8 đến tháng 10-2018, Vinh, Khôi, Cảnh đã thực hiện thành công 14 vụ trộm trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Long An.

Tang vật bị cơ quan Công an thu giữ gồm: 9 xuồng nhựa các loại, 4 máy xăng các loại, 1 đầu máy dầu, 3 đầu máy xăng các loại...

Thủ đoạn của nhóm các đối tượng trên là lợi dụng đêm khuya và sự mất cảnh giác của người dân để ra tay trộm cắp tài sản. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, các đối tượng đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ án và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý PHƯƠNG

.
.
.