Chủ Nhật, 04/11/2018, 10:22 (GMT+7)
.
Thủ tướng chỉ đạo:

Sớm công bố kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã cho biết như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 3-11.

a
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Theo đó, sau khi nhận được tin của báo chí về dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra. Sau đó Bộ này phải báo cáo Thủ tướng.

Ngày 18-10, Bộ GTVT đã công bố quyết định kiểm tra dự án này và hiện nay vẫn đang tiến hành.

Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT sớm có báo cáo kết quả kiểm tra để công bố. Sau này kết quả báo cáo mức độ thế nào, chúng tôi sẽ thông báo tiếp”. – ông Dũng nói.

Liên quan đến vấn đề ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận dự án này chỉ đạt 6/10 điểm, trong khi đây là công trình quan trọng nhất ở miền Trung hiện nay với số vốn lên tới 34.500 tỷ đồng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết “Chúng tôi cho rằng xác định tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm tra chất lượng có các quy định kỹ thuật, có thí nhiệm chứng minh. Đánh giá định tính không có cơ sở xác định, cần phải theo quy trình kỹ thuật thí nghiệm vật liệt đầu vào, xác suất, so sánh với thiết kế, giám sát thực hiện thi công…”.

Với câu hỏi, hành vi bán thầu của nhà thầu chính Posco rất có khả năng dẫn đến thất thoát vốn, chất lượng công trình không đảm bảo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông: Việc bán thầu đã có quy định các nhà thầu chính có nhà thầu phụ, nhà thầu phụ có thể xác định trong quá trình bỏ thầu. Có bao nhiêu nhà thầu phụ, nhưng trách nhiệm vẫn là của nhà thầu chính. "Việc xác định có hợp đồng phụ, đã được chấp thuận theo tư vấn giám sát". - ông Đông khẳng định.

Trao đổi thêm về các nội dung liên quan tới dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thứ trưởng Đông cho biết, với tồn tại của dự án, Bộ đã chỉ đạo rất quyết liệt chủ đầu tư khắc phục, kiểm điểm trách nhiệm, cả các cơ quan bên dưới nữa.

“Chúng tôi đã tiến hành rà soát, xem xét. Ngày 29/9/2018, theo nghị định 131, VEC được chuyển về Ủy ban quản lý vốn. Từ 29/9 chúng đã sẽ phối hợp với ủy ban xử lý trách nhiệm vấn đề này”. – ông Đông cho biết thêm.

(Theo enternews.vn)

 

.
.
.