Chủ Nhật, 25/11/2018, 06:31 (GMT+7)
.
Trại giam Mỹ Phước:

Ấm áp Ngày hội gia đình phạm nhân năm 2018

(ABO) Ngày 24-11, Trại giam Mỹ Phước (xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) thuộc Cục C10 - Bộ Công an tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ IV năm 2018. Tham dự có Đại tá Phạm Văn Thân và Đại tá Đặng Văn Phước, Phó Cục trưởng Cục C10 - Bộ Công an; cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 100 gia đình phạm nhân và phạm nhân đang cải tạo tại trại giam.
 
Trại giam Mỹ Phước có 2 phân trại với hơn 1.500 phạm nhân; trong thời gian qua đã xét giảm cho 1.029 phạm nhân. Cụ thể là giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 238 phạm nhân, giảm có thời hạn cho 791 phạm nhân; tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 42 phạm nhân…
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các phạm nhân.
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các phạm nhân.
Về công tác giáo dục, cải tạo, hòa nhập cộng đồng, trại giam đã mở nhiều lớp cho phạm nhân học các luật, thông tư, tác hại của ma túy…., mở 2 lớp xóa mù chữ.
 
Toàn trại có 73 phạm nhân được bầu vào ban tự quản. Bên cạnh đó, Trại giam Mỹ Phước còn luôn quan tâm, chú trọng thực hiện tốt việc tổ chức lao động sản xuất và hướng nghiệp cho phạm nhân; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức dạy nghề cho phạm nhân...
 
Các chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế, gặp, nhận quà cho phạm nhân luôn được trại giam quan tâm thực hiện hiệu quả...
 
Ban giám thị trại giam trao đổi trực tiếp với gia đình phạm nhân.
Ban Giám thị trại giam trao đổi trực tiếp với gia đình phạm nhân.
Đại diện phạm nhân phát biểu.
Đại diện phạm nhân phát biểu.
Trong ngày hội, các gia đình phạm nhân còn được bày tỏ những thắc mắc, đóng góp ý kiến cho Ban Giám thị Trại giam Mỹ Phước. Đặc biệt, có 1 phạm nhân từng thi hành án tại trại giam đã hoàn lương, trở về địa phương kinh doanh thành đạt chia sẻ nhiều cảm xúc.
 
Đại diện gia đình phạm nhân phát biểu.
Đại diện gia đình phạm nhân phát biểu.
Tại ngày hội, Trại giam Mỹ Phước đã vận động gia đình phạm nhân trực tiếp mua hàng hóa tại căng tin của trại để gửi cho phạm nhân, vừa tiện lợi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đúng giá lại tránh tình trạng gia đình phạm nhân đưa những vật dụng không cho phép vào trại giam.
 
Đồng thời, trại giam còn phát động ủng hộ “Quỹ Tấm lòng vàng” kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các sở, ngành cùng chung tay, góp sức để Trại giam Mỹ Phước thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, giúp đỡ những phạm nhân khó khăn, bệnh tật; giúp phạm nhân sớm hoàn lương, trở về hòa nhập cùng cộng đồng, làm người có ích cho xã hội.
 
Đóng góp “Quỹ tấm lòng vàng”.
Đóng góp “Quỹ Tấm lòng vàng”.
Đại tá Phạm Văn Thân ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác giáo dục, cải tạo và thực hiện chế độ chính sách đối với phạm nhân của trại giam trong thời gian qua. Ngày hội gia đình phạm nhân mang nhiều ý nghĩa, tương tác giữa gia đình phạm nhân với trại giam trong quản lý, giáo dục phạm nhân; đây là một trong những nội dung giáo dục phạm nhân rất hiệu quả.
 
Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Trại giam Mỹ Phước cần tiếp tục quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật đến với phạm nhân, gia đình; phối hợp tốt với địa phương, các tổ chức đoàn thể; nên tổ chức ngày hội ở từng phân trại với nội dung phong phú, để nhiều phạm nhân có cơ hội tham dự ngày hội…
Phạm nhân đã hoàn lương và thành đạt trong xã hội
Đại biểu tham dự ngày hội.
Các phạm nhân được cùng gia đình ăn bữa cơm đầm ấm.
Các phạm nhân được cùng gia đình ăn bữa cơm đầm ấm.
Kết thúc ngày hội, các phạm nhân còn được cùng ngồi với gia đình, người thân ăn bữa cơm đầm ấm.
P. MAI
 
.
.
.