Thứ Tư, 16/01/2019, 20:45 (GMT+7)
.
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang:

Thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra

(ABO) Ngày 16-1, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình.

Trong năm 2018, các công tác đã được VKSND tỉnh thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể. VKSND hai cấp đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra công tác kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố cáo, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, không để xảy ra tin báo quá hạn luật định.

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang (thứ hai từ phải sang) tặng hoa chúc mừng VKSND tỉnh nhận cờ thi đua của VKSND tối cao.
Đồng chí Võ Văn Bình (thứ hai từ phải sang) tặng hoa chúc mừng VKSND tỉnh nhận Cờ thi đua của VKSND tối cao.

Điểm nổi bật trong công tác là không để xảy ra bắt giữ, không có án đình chỉ điều tra vì không phạm tội. Tỷ lệ bắt giữ hình sự đạt 99,13%, tỷ lệ giải quyết án tại cơ quan điều tra đạt 79,49%, tỷ lệ giải quyết án tại Viện Kiểm sát đạt 97,89%, án trả hồ sơ để điều tra bổ sung dưới mức quy định (4,77%).

Viện Kiểm sát truy tố đảm bảo có căn cứ, Tòa án xét xử tuyên đúng tội danh và khung hình phạt mà Viện Kiểm sát truy tố, không có bị cáo Tòa tuyên không phạm lỗi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình đã biểu dương những thành tích đã đạt được của VKSND tỉnh trong năm qua. Những thành tích đạt được của VKSND tỉnh đã góp phần to lớn vào cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, cơ quan, đơn vị; xây dựng cơ quan tư pháp trong sạch vững mạnh.

Dịp này, VKSND tối cao đã tặng Cờ thi đua xuất sắc của ngành Kiểm sát cho lãnh đạo VKSND tỉnh; tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối cho các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh; trao chứng nhận Chiến sĩ thi đua ngành cho các cá nhân xuất sắc.

PHAN THẮNG

 

.
.
.