Thứ Ba, 19/02/2019, 20:58 (GMT+7)
.

Chôn lấp trái phép hơn 1,5 tấn thuốc bảo vệ thực vật

(ABO) Một cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp vừa bị phát hiện chôn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hết hạn sử dụng trái phép tại xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông.

Hiện trường vụ chôn hơn 1,5 tấn thuốc BVTV trái phép.
Hiện trường vụ chôn hơn 1,5 tấn thuốc BVTV trái phép.

Theo phản ánh của người dân, khoảng 6 giờ ngày 19-2, người dân gần nhà ông Nguyễn Thanh Vân (ngụ ấp 6, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông) thấy 1 máy xúc đến đào 1 hố sâu trên phần đất của ông Vân (cặp đường tỉnh 873B). Khoảng 1 giờ sau,1 chiếc xe tải chở nhiều bao nồng nặc mùi thuốc BVTV đến đổ tại hố.

Thuốc BVTV được chôn lấp trái phép.
Thuốc BVTV được chôn lấp trái phép.

Vụ việc được người dân trình báo với UBND xã Tân Tây, lãnh  đạo xã cùng các ngành chức năng đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 1.531 kg thuốc BVTV hết hạn sử dụng được chở tới chôn lấp trái phép.

Hơn 1,5 tấn thuốc BVTV bị chôn lấp trái phép.
Hơn 1,5 tấn thuốc BVTV bị chôn lấp trái phép.

Qua xác minh, số thuốc BVTV trên là của Cửa hàng vật tư nông nghiệp Chấn Hưng (TX. Gò Công), phần đất dùng để chôn lấp thuốc BVTV là người quen cửa hàng nói trên.

Trước mùi hôi nồng nặc của mùi thuốc BVTV, chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp đã mang túi ni lông đến để cho các bao chứa thuốc BVTV vào nhằm hạn chế mùi hôi.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Hoàng Việt, hiện địa phương đã lập biên bản toàn bộ số thuốc BVTV chôn lấp trái phép và giao xã Tân Tây quản lý. Phía chủ cửa hàng đã cam kết khắc phục bằng cách hợp đồng với một công ty xử lý môi trường tại TP. Hồ Chí Minh để chuyển toàn bộ số thuốc BVTV đi xử lý đúng quy định, và đảm bảo là đến sáng ngày 20-2, toàn bộ số thuốc BVTV sẽ được chuyển đi khỏi địa phương. Về việc xử lý hành vi vi phạm của cửa hàng này thuộc thẩm quyền xử lý của tỉnh.

Ý PHƯƠNG

.
.
.